Anh: Cảnh báo bom trên tàu ngầm hạt nhân, sơ tán toàn bộ tổ hợp đóng tàu

Ngân Anh (theo Sputnik) 10/04/2019 23:35

Phát ngôn viên của BAE Systems đã xác nhận rằng, cơ sở đóng tàu của họ trên đảo Barrow ở Barrow-in-Furness đã được sơ tán hôm 10/4, vì có báo cáo về một quả bom trên tàu ngầm hạt nhân.

Anh: Cảnh báo bom trên tàu ngầm hạt nhân, sơ tán toàn bộ tổ hợp đóng tàu

Tổ hợp đóng tàu Devonshire Dock Hall, thuộc tập đoàn quốc phòng khổng lồ BAE Systems của Anh, là nơi đặt các cơ sở sản xuất của tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Astute. (Nguồn: AP).

"Để phòng tránh tình huống xấu, Khu phức hợp Dock Devonshire đã bị đóng cửa ngay lập tức. Nhân viên, nhà thầu và người dân địa phương đều đang được thông báo về sự cố này", Reuters trích nguồn tin từ người phát ngôn của BAE Systems.

The Guardian trích lời một phát ngôn viên cảnh sát xác nhận, cảnh sát và nhân viện hỗ trợ đã có mặt tại BAE". Trong khi đó, dịch vụ xe cứu thương Tây Bắc cho biết, họ nhận được một cuộc gọi lúc 9h18 sáng giờ địa phương.

Trước đó, một nguồn tin không xác định tiết lộ trên tờ báo địa phương The Mail rằng, hàng trăm nhân viên đã được sơ tán khỏi Dock Devonshire sau một cảnh báo về một quả bom trên tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Astute.

Nằm ở phía bắc nước Anh, cách Manchester khoảng 95 km về phía tây bắc, Devonshire Dock Hall là một trong những cơ sở đóng tàu trong nhà lớn nhất của châu Âu. Địa điểm này là nơi xây dựng tàu ngầm lớp Astute, tàu ngầm tấn công hạt nhân trị giá 1,4 tỷ pound (1,8 tỷ USD) phục vụ cho Hải quân Hoàng gia. Đã có 4 chiếc tàu ngầm lớp Astute đã được hoàn thành, 3 chiếc đang được chế tạo và 7 chiếc khác đang được lên kế hoạch.

Cơ sở này cũng chịu trách nhiệm sản xuất một tàu ngầm lớp Dreadn think, một thế hệ phụ tên lửa đạn đạo mới được thiết lập để thay thế lớp Vanguard mang đầu đạn hạt nhân Trident của Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh: Cảnh báo bom trên tàu ngầm hạt nhân, sơ tán toàn bộ tổ hợp đóng tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO