[Ảnh] Cát Bà

Ngọc Mai (giới thiệu) 10/07/2017 08:20

Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo, trong đó đảo Cát Bà là lớn nhất. Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Với sự đa dạng sinh thái của hệ động- thực vật, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới (tháng 12/2004). Tới nay, Cát Bà đã trở thành một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn bậc nhất phía Bắc.

Trên đảo Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, với nhiều động vật hoang dã sinh sống. Gần 60 loài động- thực vật đã được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam, trong đó có ác là, quạ khoang, voọc đầu vàng, voọc quần đùi trắng và các loài thực vật như chò đãi, kim giao, lát hoa, dẻ hương, thổ phục linh, trúc đũa, sến mật...

Tới Cát Bà, không thể không ghé thăm Đảo Khỉ, một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2 km. Ở đây, cùng với việc tìm hiểu loài khỉ quý hiếm còn sót lại, du khách sẽ được thả mình trong làn nước biển trong xanh của bãi tắm Cát Dứa và để ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt nước biển xanh ngắt.

Nếu ở thị trấn Cát Bà khá nhộn nhịp thì Đảo Khỉ lại là nơi có không gian thật yên tĩnh và lãng mạn..., là nơi nghỉ dưỡng thú vị trong những ngày hè nóng bức.

Một vùng vịnh thơ mộng.

Trên Đảo Khỉ.

Du khách tại Pháo đài Thần Công.

Xe điện thân thiện môi trường.

Du khách chèo thuyền trên vịnh biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Cát Bà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO