[ẢNH] Cậu bé tí hon K’Rể với nụ cười luôn nở trên môi

10/11/2020 10:47

Qua đời khi mới 11 tuổi, chỉ nặng 4kg, nhưng cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể để lại rất nhiều ấn tượng sâu lắng với bạn bè, gia đình với nghị lực sống và luôn khát vọng được yêu thương, được đi học.

Cậu bé Đinh Văn K’Rể lúc con sống. Ảnh: Tấn Thành - Chí Đại.

Đinh Văn K’Rể có biệt danh “cậu bé tí hon”. K’Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia, người đồng bào H’Rê. Khi chào đời em chỉ dài khoảng 1 gang tay. Đến năm 5 tuổi, K’Rể chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến năm 11 tuổi, K’Rể chỉ cao 62 cm, nặng chưa đầy 4 kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh.

Theo các chuyên gia y tế, K’Rể có thể mắc hội chứng Seckel (người lùn, đầu chim), đây là hội chứng hiếm gặp trên thế giới, là bệnh di truyền gen lặn trên nhiễm sắc thể số 3 và số 18. Hiện nay, căn bệnh lạ này chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.

Cậu bé Đinh Văn K’Rể (ngồi xe) đã qua đời ở tuổi 11. Ảnh: Tấn Thành - Chí Đại.

Trước đó như đã đưa tin, chiều 9/11, cậu bé Đinh Văn K’Rể (11 tuổi), trú xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo.

Cậu bé K’Rể, sau khi ngồi học bị ngất xỉu, hôn mê nên được gia đình và các thầy cô đưa xuống cấp cứu ở bệnh viện. Sau 5 ngày điều trị tình trạng diễn biến xấu, đến ngày 9/11, cậu bé đã qua đời.

Cậu bé Đinh Văn K'Rể đã trút hơi thở cuối cùng tại ngôi nhà của mình ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Đồng hành với em những ngày cuối đời vẫn là thầy giáo Đinh Văn Cương - người đã nuôi nấng, chăm sóc em như con ruột suốt nhiều năm qua. Nguồn Dân trí.
Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể rất chăm chỉ học hành. Nguồn Dân trí.

Vậy là sau 5 năm “có duyên” ở cùng thầy giáo nhân hậu Đặng Văn Cương, cậu bé tí hon K'Rể đã xa vòng tay ấm, để lại cho thầy nỗi buồn đau và sự xót xa của cư dân mạng. Hơn ai hết, người thầy nhân hậu này là người buồn đau nhất, ông đã đưa em về tận nhà nơi vùng cao mưa gió đầy trời để an nghỉ, khép lại số phận định mệnh của em.

Tình cảm chân thành của người thầy giáo nhân hậu khi gặp trò khiếm phận, đó là lần về chơi ở thôn Gò Da, anh thấy Đinh Văn K'Rể, đứa trẻ đặc biệt có ánh mắt biết nói. Năm 2016 khi tuyển sinh lớp 1, thầy giáo Cương, Hiệu trưởng Trường tiểu học dân tộc bán trú xã Sơn Ba, thấy danh sách có tên em Đinh Văn K'Rể. Khổ là, từ nhà em đến trường phải chạy xe máy 1 giờ, lội bộ đường mòn qua tán rừng thêm vài giờ nữa. Làm sao ba mẹ cho cậu bé tí hon nhà mình đi học xa xôi thế. Cố thuyết phục ba mẹ em K'Rể rằng, hãy để cháu ở lại một vài ngày nếu cháu ở được, thầy sẽ chăm sóc. Vậy là cháu bé ở lại với thầy hiệu trưởng ngay trong trường 1 tuần, 1 năm và mãi 5 năm cho đến nay.

Cậu bé Đinh Văn K'Rể và thầy giáo Cương. Nguồn: Thanh niên.

Nhà em Đinh Văn K'Rể ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, H.Sơn Hà (Quảng Ngãi). Anh Đinh Văn An, cha cậu bé tí hon, cho biết vợ chồng sinh hai đứa con, đứa lớn sinh ra lớn lên bình thường, còn Đinh Văn K'Rể khi lọt lòng chỉ dài hai gang tay. Từ nhỏ lớn lên hay đau yếu, được cha mang trên cái địu đưa đi lên rẫy. Khi 5 tuổi, cậu bé tí hon này chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, nhưng gương mặt em sáng và ánh mắt có hồn. Ánh mắt ấy đã đeo đuổi trong tâm trí thầy Đặng Văn Cương, khi anh làm thầy giáo ở xã vùng cao này.

Thầy Cương tận tình chăm sóc cậu bé K’Rể. Nguồn: Thanh niên.

Ban đầu, thầy Cương đặt giường cháu K’Rể trong phòng mình cho tiện chăm sóc, nhưng vì để em hòa nhập với bạn bè nên ở chung phòng với các bạn. Hằng ngày, thầy Cương chăm sóc từ ăn uống đến tắm giặt, thay quần áo, vệ sinh cá nhân... chẳng khác gì "ba Cương chăm con K’Rể". Những ngày nghỉ, thầy Cương đưa K’Rể đi chơi, bày em tập viết, cứ thế tình "phụ tử" kéo dài. Tình thương của thầy Cương đã giúp cậu bé hết rụt rè với bạn và người lạ.

Tuy sức khỏe không tốt, nhưng cậu bé tí hon luôn khát khao được học tập như các bạn. Nguồn: NLĐ.
Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể vừa qua đời sau nhiều ngày nằm viện. Nguồn: Tiền Phong.
Thời điểm K'Rể vừa đến trường được thầy cô, bạn bè vui vẻ đón nhận. Nguồn: NLĐ.
Tròn 11 tuổi, K’Rể chỉ cao khoảng 60 cm, nặng chưa đầy 4 kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh. Nguồn: Tiền Phong.

Cậu bé Đinh Văn K'Rể được thầy giáo Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) nhận nuôi và đưa về học tập từ năm 2016, ở nội trú tại trường. Đến năm học 2020 - 2021, thầy Đặng Văn Cương đưa cậu học trò tí hon xuống sống cùng gia đình ở thành phố Quảng Ngãi, chuyển trường cho K'Rể đến Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm Đinh Văn K'Rể và học sinh trường tiểu học Sơn Ba.

Nét hồn nhiên của cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể ngồi trong lớp học ở trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi. Nguồn: Tiền Phong.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm cậu bé Đinh Văn K'Rể ,năm 2018.
Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cậu bé tí hon K’Rể với nụ cười luôn nở trên môi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO