[ẢNH] Chợ dân sinh 'mặc áo bảo hộ' phòng dịch Covid-19

26/07/2021 09:53

Ngay từ khi Hà Nội ra Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về phòng, chống dịch Covid-19, phường Bách Khoa đã vận động, tuyên truyền tiểu thương của chợ Bách Khoa chủ động lắp những tấm chắn bằng ni-lon, đảm bảo cho người bán cũng như người mua thực phẩm an toàn.

Trong những ngày giãn cách, lượng người đổ về các chợ dân sinh tại Hà Nội đông hơn, nhiều người lo ngại khi đi mua thực phẩm thiết yếu.
Chợ Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là chợ dân sinh đầu tiên thực hiện quây các tấm ni-lon đảm bảo giãn cách, người bán cũng như người mua đều cảm thấy an tâm.
Hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, giao dịch qua phần dưới của tấm chắn khổ lớn có diện tích từ 1 - 2 mét vuông.
Nhiều người dân cảm thấy an tâm hơn khi thấy chợ được "mặc áo bảo hộ"
Để đảm bảo giãn cách, Ủy ban nhân dân phường Bách Khoa đã phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn - lẻ.
Toàn bộ chợ có khoảng 150 quầy bán hàng, khi áp dụng chia lịch thì chỉ còn khoảng 50 quầy bán hàng mỗi ngày. Những quầy hàng không cấp thiết cũng được yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh.
Ban quản lý chợ hỗ trợ các tiểu thương lắp tấm chắn.
Trước khi vào chợ Bách Khoa mua thực phẩm, người dân phải sát khuẩn tay và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách.
Các tiểu thương chia sẻ việc quây các tấm ni lông và mica rất đơn giản, chi phí rất rẻ, dễ lắp đặt.
Trước đây, chợ dân sinh phường Bách Khoa chỉ mở buổi sáng. Những ngày gần đây, chợ đã mở thêm cả buổi chiều để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân.
Theo Việt Đoàn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chợ dân sinh 'mặc áo bảo hộ' phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO