Anh công bố video về nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Skripal

Theo TTXVN 23/11/2018 11:04

Theo hãng Reuters, cảnh sát Anh ngày 22/11 đã công bố thêm đoạn ghi hình 2 nghi phạm mà họ cho là đã đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái ở Salisbury hồi tháng 3.

Anh công bố video về nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Skripal

Cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal. (Nguồn: DW).

Hồi tháng 9, hai người đàn ông - được biết đến dưới bí danh Alexander Petrov and Ruslan Boshirov - đã bị buộc tội vắng mặt gây ra vụ tấn công này.

Trang web điều tra Bellingcat đã nêu tên của 2 người này là Alexander Yevgenyevich Mishkin vaf Anatoliy Chepiga, đều làm việc cho Cơ quan Tình báo quân sự Nga (GRU).

Cảnh sát Anh đã công bố băng ghi hình 2 người đàn ông đến và đi quanh Salisbury hôm 4/3, ngày mà hai cha con ông Skripals được tìm thấy khi bất tỉnh ở trung tâm thành phố này.

Hôm 30/6, một người đàn ông và một phụ nữ đã bị đầu độc tại thị trấn Amesbury gần đó, sau khi cảnh sát cho rằng 2 người này đã cầm một lọ nước hoa có chứa Novichok - một loại chất độc thần kinh cấp quân sự do Liên Xô trước đây sản xuất và được sử dụng trong vụ đầu độc ông Skripal.

Người phụ nữ tên Dawn Sturgess đã thiệt mạng.

Cảnh sát cho hay, họ đang yêu cầu được cung cấp thêm thông tin từ bất cứ ai có thể đã nhìn thấy 2 người đàn ông này ở Anh trong khoảng thời gian từ ngày 2-4/3 hoặc từng nhìn thấy hộp hay lọ nước hoa giả 'Nina Ricci' nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh công bố video về nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Skripal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO