[ẢNH] Đảo Lý Sơn

Trường Thi 08/03/2018 11:00

Đảo Lý Sơn có vẻ đẹp riêng biệt, bởi nơi đây có không khí thật trong lành cùng những bãi tắm cát trắng mịn, nước xanh ngắt tận chân mây.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 30km, có diện tích gần 10 km2 và với dân số hơn 20 ngàn người. Đảo Lý Sơn có vẻ đẹp riêng biệt, bởi nơi đây có không khí thật trong lành cùng những bãi tắm cát trắng mịn, nước xanh ngắt tận chân mây. Còn gì thú vị hơn vào những ngày hè nóng bức được thỏa sức bơi lội ở các bãi tắm khi bình minh lên hoặc lúc hoàng hôn buông vàng rực một góc trời.

Đảo Lý Sơn có ba hòn đảo: Đảo Lớn. Đảo Bé và Đảo Mù Cu. Người dân đảo Lý Sơn cần cù, yêu lao động, giàu lòng mến khách, bởi những ai đã đến đây lòng chẳng muốn về. Nghề nghiệp chính của họ là đánh bắt hải sản, trồng tỏi và hành.

Điều đáng ghi nhận với đảo Lý Sơn - tháng 9/2014, đảo được kéo cáp ngầm vượt biển để cung cấp điện lưới Quốc gia. Kể từ khi có điện, đời sống, kinh tế, văn hóa, cơ sở vật chất của đảo đã được cải thiện một cách đáng kể.

Hiện nay đảo Lý Sơn ngoài ý nghĩa kinh tế, đảo còn có vị tri hết sức quan trọng về quân sự - bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam ở biển Đông.

Với góc độ nhiếp ảnh, tác giả bài viết xin gửi tới bạn đọc một số hình ảnh xinh đẹp về phong cảnh, con người huyện đảo Lý Sơn cùng các chiến sĩ Biên phòng đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển đảo Viêt Nam thân yêu.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn - 1

Bến cảng.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn - 2

Chợ bến cảng.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn - 3

Chiến sĩ biên phòng trồng rau xanh.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn - 4

Trên cánh đồng.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn - 5

Thu hái hành.

[ẢNH] Đảo Lý Sơn - 6

Du khách đến Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO