[ẢNH] Đảo Phú Quý

Ngọc Mai (giới thiệu) 01/08/2017 08:25

Đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) còn có tên gọi là Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù lao Thu... Đảo nằm cách khá xa đất liền nhưng những gì còn lại tới ngày nay cho thấy con người đã tới sinh sống trên đảo từ rất lâu. Đặc biệt, trong thời kỳ Trịnh-Nguyễn phân tranh (1627 - 1672), nhiều ngư dân thuộc các tỉnh duyên hải miền Trung đã vượt sóng trùng dương tới đây sinh cơ lập nghiệp.

Phú Quý được cho là một trong những hòn đảo tới nay vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, với những ghềnh đá, bãi cát tĩnh lặng, cho dù cuộc sống của người dân trên đảo đã thay đổi rất nhiều. Những công trình hiện đại đã mọc lên trên đảo, trong đó có cả hệ thống điện gió.

Ngôi chùa uy nghi trên đảo.

Hôm nay tới đảo Phú Quý, du khách vẫn ngỡ ngàng trước một thiên nhiên khoáng đạt nhiều vẻ cổ tích. Người ta cũng rất thích thú khi được thưởng thức những món hải sản biển “độc nhất vô nhị”, như hải sâm, da cá mú bông, cua huỳnh đế và ốc vú nàng.

Đến với đảo Phú Quý cũng là để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của hoàng hôn trên biển tại bờ kè Ngũ Phụng hay là vịnh Triều Dương, đỉnh núi của chùa Linh Sơn. Đến đảo Phú Quý cũng là đến với những bãi tắm rất vắng vẻ, để được ngồi thuyền du ngoạn các hòn nhỏ ven đảo; để được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi thuộc loại lớn nhất Việt Nam và ngắm đất trời từ ngọn hải đăng tuyệt đẹp.

Điện gió.

Hoang sơ và kỳ vĩ.

Những mẻ hải sản tươi ngon.

Cuộc sống thường ngày của người dân trên đảo.

Tàu ra đảo Phú Quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đảo Phú Quý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO