[ẢNH] Đông Anh thực hiện cách ly y tế các khu vực liên quan ca mắc Covid-19 mới

Lan Anh - Quang Vinh 07/06/2021 18:50

Sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19, huyện Đông Anh đã thực hiện cách ly y tế đối với nơi sinh sống của bệnh nhân tại Tổ dân phố số 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội và Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Ca mắc mới Covid-19 là chị Đ.T.H.N., 45 tuổi bán rau tại chợ Cửa hàng mới, địa chỉ ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, nơi sinh sống của ca mắc mới Covid-19 đã được dựng rào chắn, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Toàn bộ 9 hộ dân trong ngõ thực hiện cách ly 21 ngày. Các lực lượng chức năng bố trí người kiểm soát.

Khu vực ngõ nơi gia đình chị N. sinh sống đã được dựng rào, thực hiện cách ly y tế 21 ngày. Ảnh: Quang Vinh.
Bệnh viện Bắc Thăng Long - nơi ca mắc Covid-19 mới đến khám tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân, thực hiện cách ly y tế. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực chợ Cửa hàng mới - nơi chị N. bán rau hàng ngày đã được đóng cửa từ trước thời điểm chị N. phát hiện mắc Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Đường phố tại một số khu vực này khá vắng vẻ, ít người đi lại. Hầu hết các cửa hàng đã đóng cửa. Ảnh: Quang Vinh.
Cô Kim Tuyến, chủ một cửa hàng bánh ngọt tại khu vực chợ Cửa hàng mới dù đã chuẩn bị rất nhiều bánh bán hàng ngày hôm nay nhưng đã thực hiện đóng cửa. Số bánh vẫn còn nguyên trong tủ. Ảnh: Quang Vinh.

Cô Kim Tuyến – chủ một cửa hàng bánh tại khu vực chợ Cửa hàng mới cho biết, khi được biết tin về ca mắc Covid-19 mới, người dân khu vực này đều có phần lo lắng bởi khá nhiều người đi chợ và mua rau của bệnh nhân vào thời điểm trước đó. Chính vì vậy, khu phố trở nên vắng vẻ, cửa hàng bán bánh của cô cũng buộc phải đóng cửa.

Chốt kiểm soát y tế tại Tổ dân phố số 20, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội đã được tăng cường nhân lực nhằm hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Trần Trọng Điềm, Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh Tổ dân phố số 20 phụ trách chốt kiểm soát y tế tại Tổ dân phố này cho biết, tổ dân phố khá gần với chợ Cửa hàng mới nên nhiều người dân đi chợ tại đó. Tại chốt kiểm soát này, ông và mọi người trực yêu cầu người dân thực hiện khai báo, đặc biệt là kêu gọi những người đã đi chợ và có mua rau của bệnh nhân ra khai báo đầy đủ thông tin.

Trong ngày 7/6, chốt kiểm soát đã ghi nhận 3 trường hợp đã mua rau của bệnh nhân trong những ngày gần đây, ngoài ra còn 1 trường hợp tự khai báo điện tử. Cuối ngày, danh sách này sẽ được chuyển đến lực lượng y tế để tiến hành các bước trong công tác phòng dịch.

Các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội thực hiện nghiêm việc kiểm soát người dân ra vào, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đông Anh thực hiện cách ly y tế các khu vực liên quan ca mắc Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO