[ẢNH] Đông nghịt du khách đến với phố cổ Hội An đầu năm mới

Tấn Thành- Chí Đại 04/02/2022 16:27

Những ngày đầu Tết Nhâm Dần 2022 tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có rất đông du khách đến tham quan, viếng cảnh và cầu an đầu xuân.

Trưa mùng 4 Tết, ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, tại đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học; Cầu An Hội và nhiều tuyến đường khác thuộc phố cổ Hội An rất đông du khách đến từ khắp nơi tham quan chụp ảnh lưu niệm nhân ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Khách du lịch đông đúc trên cầu An Hội, Hội An.

Trên các tuyến đường, hàng quán ăn, nước giải khát, cà phê… cũng rất đông khách ngồi ăn, uống. Ngoài ra, các loại hình dịch vụ chèo ghe trên sông Hoài hoặc xích lô cũng được nhiều khách du lịch thuê chở đi ngắm phố cổ Hội An.

Du khách đang đi thăm quan gần chùa cầu Hội An.

Bà Dương Thị Nga, người bán chè ở đường Bạch Đằng, TP Hội An cho biết: “Từ mùng 2 Tết đến trưa mùng 4 Tết, tôi thấy có rất đông du khách đến phố cổ Hội An tham quan. Nhờ có đông khách du lịch mà tôi bán được rất nhiều chè, trung bình mỗi ngày tôi kiếm được gần 1 triệu đồng. Tôi mong sao tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát để thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến phố cổ Hội An”.

Du khách chụp ảnh lưu niệm một nhà cổ Hội An.

Những hoạt động tham quan ngoài trời như xích lô cũng đắt khách khi nhiều người lựa chọn ngắm cảnh mà không phải đi bộ. Hoạt động đưa đón khách tham quan trên sông Hoài cũng đắt khách dịp Tết Nhâm Dần này.

Các gia đình chụp ảnh lưu niệm tại một ngôi chùa.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh, truyền hình TP. Hội An cho biết, từ mùng 1 Tết đến mùng 4 Tết đã có khoảng 10.000 nghìn du khách đến Hội An tham quan.

Một góc phố cổ Hội An đông khách.

Ngoài ra, TP Hội An còn tổ chức các hoạt động như hát bài chòi trong khu phố để thu hút du khách. Lượng du khách đến phố cổ Hội An nhiều nhất là TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Dự kiến những ngày tới sẽ tiếp tục rộn ràng vì còn nhiều hoạt động độc đáo khác sẽ diễn ra như “nguyện ước đầu năm”, “áo dài xuống phố”;…

Một bạn trẻ tạo dáng bên bờ sông Hoài.
Rất đông người dân tham phố cổ Hội An.
Góc cầu An Hội, TP Hội An.
Lễ hội bài chòi ở phố cổ Hội An thu hút nhiều khách.
Du thuyền trên sông hoài
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đông nghịt du khách đến với phố cổ Hội An đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO