[ẢNH] Đường Vũ Trọng Phụng thi công trở lại sau nghỉ dịch Covid-19

Lê Khánh 02/10/2021 19:21

Đơn vị thi công tăng cường máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đồng thời đảm bảo ATGT sau hơn 2 tháng dự án phải tạm dừng để phòng dịch Covid-19.

Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng dài 434m, mặt cắt ngang rộng 20m, tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng, được khởi công tháng 4/2019 và dự kiến hoàn thành giữa năm 2020. Tuy nhiên, trên thực tế dự án đã chậm tiến độ khoảng một năm.
Dự án có tổng diện tích đất thu hồi 9.283m2 của 80 hộ dân và 11 tổ chức. Tháng 6/2020, có 77/80 hộ gia đình, cá nhân và 11/11 tổ chức đã bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác phá dỡ. Chỉ còn lại 3 hộ dân tại các số nhà: 71, 73, 75 Vũ Trọng Phụng (khoảng 96m2) chưa chịu bàn giao mặt bằng do không chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ.
Hôm nay (2/10), có mặt tại tuyến đường, ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết online dự án đã tiếp tục được thi công trở lại. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành đào khuôn đường và thi công lớp móng đường cấp phối đá dăm.
Các công nhân đang thực hiện hạng mục lát hai bên vỉa hè trên tuyến đường.
Vật liệu thi công được tập kết tại công trường sẵn sàng cho việc tăng tốc "đẩy" tiến độ trong thời gian tới.
100% hệ thống chiếu sáng đã được hoàn thành, đang được chạy thử nghiệm.
Đường dây điện, cáp viễn thông... đều đã được nhà thầu hạ ngầm. Hiện các công nhân đang thực hiện công đoạn khép kín các hố ga này.
Ông Đinh Văn Hải, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân cho biết, sau khi Hà Nội áp dụng theo Chỉ thị 22 chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công là tăng cường tập kết vật tư, vật liệu, máy móc, thiết bị và nhân công để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Ông Hải thông tin, tiến độ dự án bị ảnh hưởng do hiện nay, dự án còn vướng mắc 3 hộ dân chưa thể giải phóng mặt bằng thuộc dự án Trung tâm thương mai, dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại số 69 Vũ Trọng Phụng do Công ty Cổ phần tu bổ di tích Trung ương - Vinareamon, và việc giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của Vinacemon. Chủ đầu tư đã báo cáo UBND TP để xin chủ trương tháo gỡ.
Theo ông Hải, để đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trở lại, Ban QLDA quận Thanh Xuân thường xuyên chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện tiến độ dự án song phải đảm bảo an toàn và thuận lợi cho các phương tiện giao thông.Trong thời gian vừa qua nhà thầu đã có những biện pháp để phân luồng giao thông; máy móc, phương tiện, vật liệu được tập kết lên khu vực không nằm trong lòng đường để tránh cản trở phương tiện đi lại.
Ban QLDA quận Thanh Xuân khẳng định, tiến độ dự án đến giữa tháng 11 cơ bản sẽ hoàn thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đường Vũ Trọng Phụng thi công trở lại sau nghỉ dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO