[ẢNH] Hà Nội: Người dân đi chợ sớm trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

P.Vân (tổng hợp) 24/07/2021 09:15

Do chỉ thị ban hành vào đêm muộn, sáng sớm ngày 24/7, các khu chợ truyền thống đã đông nườm nượp người đi mua hàng để chuẩn bị cho chuỗi ngày sắp tới.

Sáng 24/7, người dân Hà Nội đã đi chợ truyền thống sớm ngay sau thông tin chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên địa bàn TP từ 6h ngày cùng ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn thủ đô và các địa phương trên cả nước, với chủng virus Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm, Chủ tịch UBND TP ban hành chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc chỉ thị số 16/CT-TTg từ 6h ngày 24/7. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.
Do chỉ thị ban hành vào đêm muộn, sáng sớm ngày 24/7, các khu chợ truyền thống đã đông nườm nượp người đi mua hàng để chuẩn bị cho chuỗi ngày sắp tới. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.
Ghi nhận tại chợ đầu mối phía Nam trước 6h sáng, lượng người đã rất đông đúc, một phần vì tác động của chỉ thị vừa trùng với ngày rằm nên người dân đi mua sắm rất đông. Pháp luật và Xã hội. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.
Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6g ngày 24/7 trên phạm vi toàn TP theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; TP cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.
Ngoại trừ các dịch vụ không thiết yếu, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị cung cứng lương thực thực phẩm vẫn được phép hoạt động để đảm bảo đủ hàng hoá cho người dân. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.

Theo ghi nhận của PV, tại chợ đầu mối Đền Lừ vẫn tấp nập người mua người bán. Lượng hàng hóa như rau, củ quả khá dồi dào và phong phú. Ảnh: Dân Việt.
Từ 6 h ngày 24/7, thành phố Hà Nội sẽ chính thức áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Dân Việt.
Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi được phép bày bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn... Ảnh: Dân Việt.
Cùng với đó, các 'chợ cóc' 'chợ tạm' xung quanh sẽ không được hoạt động. Ảnh: Dân Việt.
Ngay từ 5h sáng đã có nhiều người tranh thủ đi chợ sớm. Ảnh: Dân Việt.
Chợ Tân Xuân (phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) lúc 6h10 cũng có khá đông người dân đến mua thực phẩm. Ảnh: Dân Việt.
Gần 5 giờ sáng, những hàng thực phẩm bên trong chợ Láng Hạ đã bắt đầu có khách. Ảnh: Báo Công Lý.
5 giờ sáng cổng chợ Láng Hạ còn đóng cửa. Ảnh: Báo Công Lý.
Một số gian hàng chưa kịp bày bán. Ảnh: Báo Công Lý.
Hơn 5h sáng, bên trong chợ Nghĩa Tân tuy chưa đông nhưng phía bên ngoài khá nhộn nhịp. Chị Bùi Ngọc Hoa, tiểu thương trong chợ cho biết, chỉ thị giãn cách xã hội vào đêm muộn nên sáng sớm chị mới hay tin. Ảnh: Báo Công Lý.
Tiểu thương bắt đầu dọn hàng để bán ngày Rằm. Ảnh: Báo Công Lý.

Trước đó, Hà Nội cũng ra thông tin đảm bảo cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân trong thời gian ít nhất là 3 tháng để phòng chống dịch Covid-19, vì thế người dân không nên hoang mang, tích trữ đồ ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Người dân đi chợ sớm trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO