[ẢNH] Hà Nội: Nhà hàng, cơ sở ăn uống chỉ bán mang về, đơn ‘online’ tăng đột biến

Quang Vinh 25/05/2021 15:39

Sáng ngày 25/5, các nhà hàng, cơ sở ăn uống trên địa bàn TP Hà Nội đã bắt đầu thực hiện hình thức bán mang về, thực hiện nghiêm công điện khẩn của UBND TP.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp.

Tối ngày 24/5, UBND TP Hà Nội ra công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Trong đó, có quy định, từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của TP. Cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ cho phép bán hàng mang về, không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, trong buổi sáng ngày 25/5, các nhà hàng, cơ sở ăn uống đã treo biển phục vụ mang về. Một số các cửa hàng đã và đang sử dụng các ứng dụng bán hàng như Grab, Baemin, Now,… có số lượng đơn tăng đột biến. Các tài xế phải xếp hàng chờ đến lượt.

Hàng loạt các cửa hàng, nhà hàng đã treo biển "Chỉ bán mang về" ngay trong sáng ngày 25/5. Ảnh: Quang Vinh.
Lượng đơn hàng "online" tăng đột biến, các tài xế công nghệ xếp hàng đợi nhận đồ. Ảnh: Quang Vinh.
Có một số nhà hàng tạm dừng hoạt động, không thực hiện "bán mang về". Ảnh: Quang Vinh.
Lực lượng chức năng tiến hành đi nhắc nhở các nhà hàng, cơ sở ăn uống, yêu cầu thực hiện nghiêm theo quy định của UBND TP Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Nhà hàng, cơ sở ăn uống chỉ bán mang về, đơn ‘online’ tăng đột biến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO