[ẢNH] Hà Nội: Nơi kinh doanh thành điểm hỗ trợ lao động nghèo mùa dịch

Hoàng Chiến 11/08/2021 17:59

Trước tình hình Hà Nội tiếp tục giãn cách, nhiều người lao động không thể về quê, gặp khó khăn trong mùa dịch, chị Phan Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng những thành viên trong gia đình đã tự thành lập điểm hỗ trợ thực phẩm cho người lao động.

Địa điểm kinh doanh địa chỉ 120 Cầu Giấy của chị Hồng trở thành nơi tập kết lương thực, thực phẩm hỗ trợ người lao động khó khăn và sinh viên mùa dịch.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, dù mới chỉ mở cửa và thực hiện hỗ trợ vào sáng nay, tuy nhiên rất đông người đã tập trung tại đây để chờ đợi.
Những người lao động, sinh viên gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ gạo hoặc mì gói cùng trứng và rau xanh.
Các thành viên đều đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách.
Cô Nguyễn Thị Hương (56 tuổi, Hưng Yên) cho biết: "Tôi đi bán đồng nát thì được mọi người mách ở đây có làm từ thiện, họ phát đồ ăn cho nên tôi đến nhận. Phải tìm nhà mãi mới thấy, vừa đi vừa sợ gặp phải các chốt công an...".
Cô Hương vui vẻ khi nhận được đồ hỗ trợ. Cô cho biết thêm, vì mấy tháng nay không có việc, lại phải nuôi người con tâm thần nên cuộc sống vô cùng khó khăn.
Một sinh viên đến nhận hỗ trợ vì không thể về quê trong khi Hà Nội đang giãn cách.
Những thùng mì, bao gạo được phát đến tận tay người lao động.
Cô Nguyễn Thị Nguyệt (55 tuổi, Nghệ An) vừa nhận bao gạo vừa rưng rưng: "Tôi đi rửa bát thuê cho nhà hàng nhưng mấy tháng nay không có việc làm, lại phải ở trọ nên bây giờ đã hết sạch tiền, đến gạo ở phòng cũng hết sạch không có mà ăn. May cho tôi hôm nay nhận được hỗ trợ từ gia đình này...".
Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, chị Phan Hồng, người đứng ra tổ chức chương trình phát quà hỗ trợ này cho hay: "Các đợt dịch trước, tôi cùng các thành viên trong gia đình cũng thường xuyên thực hiện các đợt tình nguyện hỗ trợ bà con ở các địa phương. Tuy nhiên lần này nhận thấy tình hình dịch bệnh tại Hà Nội cũng căng thẳng, nhiều người lao động, sinh viên không thể về quê lại gặp rất nhiều khó khăn nên tôi quyết định sẽ hỗ trợ mọi người một phần.
"Dù hoạt động kinh doanh bị ngừng trệ nhưng gia đình chị vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con hết mức có thể, đến khi nào hết tiền thì thôi", chị Hồng chia sẻ. Được biết, ngoài chương trình phát lương thực, thực phẩm tại địa chỉ 120 Cầu Giấy, chị Hồng cùng gia đình cũng thực hiện nhiều chương trình tình nguyện khác tại các bệnh viện và những địa phương gặp khó khăn mùa dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Nơi kinh doanh thành điểm hỗ trợ lao động nghèo mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO