[ẢNH] Hà Nội phong tỏa tạm thời một đoạn phố Sơn Tây do liên quan 2 ca dương tính

Lan Anh - Nguyễn Hoài 28/08/2021 15:04

Ngày 28/8, lực lượng chức năng đã dựng rào phong tỏa tạm thời một đoạn phố Tây Sơn do liên quan đến 2 trường hợp thường xuyên đi chợ Ngọc Hà dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, một đoạn phố Sơn Tây từ ngã ba Trần Phú - Sơn Tây đến Sơn Tây - Ngọc Hà hiện đang được phong tỏa tạm thời. Hai đầu phố được dựng rào chắn, có lực lượng chức năng kiểm soát. Trong chiều 28/8, lực lượng y tế đã có mặt, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực này.

Sở Y tế Hà Nội công bố 2 ca dương tính tại khu vực phố Sơn Tây là bà Đ.T.T.H., 58 tuổi, ở ngõ 3 Sơn Tây - Kim Mã- Ba Đình. Trong vòng 2 tuần, bà H. thường xuyên đi chợ Ngọc Hà cùng con dâu, ngày 25/8 có triệu chứng rất mệt mỏi nên ngày 27/8 được con dâu N.T.T. đưa vào khám tại BVĐK Xanh Pôn, được lấy mẫu XN PCR cho kết quả dương tính (BV Xanh pôn thực hiện).

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.T., 37 tuổi, ở ngõ 3 Sơn Tây - Kim Mã - Ba Đình. Trong vòng 2 tuần bệnh nhân thường xuyên đi chợ Ngọc Hà cùng mẹ chồng, 27/8 có đi đưa mẹ chồng là F0 Đ.T.T.H. vào khám tại BVĐK Xanh Pôn XN PCR cho kết quả dương tính (BV Xanh pôn thực hiện).

Lực lượng chức năng dựng rào chắn phong tỏa tạm thời một phần phố Sơn Tây.
Lực lượng chức năng kiểm soát yêu cầu người dân không lưu thông qua khu vực này.
Phần phố Sơn Tây giao với phố Ngọc Hà cũng được dựng rào chắn.
Người dân trong khu vực được lấy mẫu xét nghiệm.
Khu vực này đa phần cho thuê cửa hàng nên thời điểm này đa phần các nhà đều đóng cửa.
Khu vực chợ Ngọc Hà tạm dừng hoạt động do phát hiện ca dương tính là người bán hàng tại chợ.

Trước đó, chợ Ngọc Hà đã thực hiện đóng cửa do liên quan đến 1 ca dương tính là người bán hàng tại chợ.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn (Quận Ba Đình) thông tin: “Sau khi phát hiện một tiểu thương trong chợ có dương tính, Ban quản lý chợ đã huy động tiểu thương ra xét nghiệm với 214 mẫu. Đến thời điểm hiện tại tất cả đều âm tính. Ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương, Ban quản lý chợ và UBND phường đã tiến hành khử khuẩn trong và ngoài khuôn viên của chợ. Hiện nay, UBND phường đã giao cho các lực lượng điều tra truy vết để báo cáo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội phong tỏa tạm thời một đoạn phố Sơn Tây do liên quan 2 ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO