[ẢNH] Hàng loạt công viên, vườn hoa tại Hà Nội đóng cửa

Hoàng Anh 06/05/2021 10:28

Sáng 6/5, nhiều công viên tại Hà Nội đã đóng cửa, thực hiện yêu cầu của thành phố về việc hạn chế tập trung đông người, người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Công viên Nghĩa Đô. Ảnh: Hoàng Chiến
Công viên Nghĩa Đô. Ảnh: Hoàng Anh.

Tối 5/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ra chỉ thị hỏa tốc yêu cầu tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của TP tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn thành phố.

Chỉ thị yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 6/5, nhiều công viên tại TP Hà Nội đã đóng cửa, người dân cũng hạn chế hoạt động thể dục, thể thao, tụ tập đông người theo đúng chỉ thị của lãnh đạo thành phố.

Tại công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy), lác đác người dân chạy bộ và tập thể dục phía ngoài công viên. Tất cả đều đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Ông Hoàng Việt Tùng (57 tuổi, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cho biết: “Sáng sớm nay ra tập thể dục thì đã thấy công viên đóng cửa, tôi đành chạy bộ phía ngoài công viên. Sáng nay cũng không thấy mọi người đi tập đông như mọi khi”.

Lác đác người dân tập thể dục phía ngoài vì công viên đóng cửa.
Công viên Cầu Giấy cũng đóng cửa vào sáng nay.

Công viên Thủ Lệ vẫn tiếp tục mở cửa đón khách vào sáng nay, tuy nhiên theo chia sẻ của nhân viên tại đây, đến khoảng 9h công viên vẫn chưa bán được vé nào dù giờ này mọi khi đã bắt đầu đón khách.

Khoảng 9h vẫn, công viên Thủ Lệ vẫn vắng bóng người.
Nội quy cho khách tham quan tại công viên Thủ Lệ.

Tại một số công viên, vườn hoa nhỏ dưới các khu chung cư, lượng người đến tập thể dục vào buổi sáng cũng giảm đi rõ rệt. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 cùng hàng loạt chỉ đạo hỏa tốc của lãnh đạo thành phố, người dân cơ bản đã có ý thức chủ động phòng, chống dịch.

Công viên Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy) vắng vẻ hơn thường nhật.

Tại công viên Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy), chỉ có vài người đang tập thể dục buổi sáng.

Bà Hoàng Thị Mai (65 tuổi) cho hay: “Bình thường buổi sáng ở đây người ta tập trung khá đông tập thể dục, chủ yếu là người trung niên và cao tuổi. Nhưng sáng nay lại chỉ thấy có vài người”.

Cũng theo bà Mai, người dân đến đây đều chủ động đeo khẩu trang và giữ khoảng cách cần thiết để phòng tránh dịch Covid-19.

Chỉ thị số 11 của UBND TP Hà Nội nêu rõ: Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, nhiều địa phương đã ghi nhận các ca nhiễm có biến chủng SARS-CoV-2 từ Ấn Độ, Anh, Nam Phi với tốc độ lây nhiễm rất nhanh.

TP xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc.

Tất cả các đơn vị từ TP đến quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải rà soát lại các phương án phòng chống dịch. Nâng công suất, năng lực về truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị... chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh lan rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hàng loạt công viên, vườn hoa tại Hà Nội đóng cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO