[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng

Việt Quỳnh - Quốc Định 15/07/2016 11:39

Vào lúc 9h sáng, ngày 14/7, vợ chồng họa sĩ Thành Chương đã có mặt tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM để gặp nhà sưu tập Vũ Xuân Chung cùng Ban lãnh đạo bảo tàng nhằm xác nhận bức tranh “trừu tượng” của Họa sĩ Tạ Tỵ đang được trưng bày tại bảo tàng do chính họa sĩ Thành Chương vẽ. 

Rất tiếc trong cuộc gặp gỡ này, nhân vật chính là nhà sưu tập Vũ Xuân Chung lại không có mặt. Theo phản ánh của Phó Giám đốc bảo tàng, ông Chung không có mặt do bận việc đột xuất.

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng

Họa sĩ Thành Chương cùng vợ chờ nhà sưu tập Vũ Xuân Chung
theo lời hẹn trước, đi cùng ông có một số phóng viên đến từ các báo, một số nhà nghiên cứu mỹ thuật, công chúng quan tâm đến sự kiện này.

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng - 1

Họa sĩ Thành Chương bên bức tranh phía dưới đề chữ: “Trừu tượng, tác giả Tạ Tỵ, thể loại sơn dầu, kích cỡ 47x56 cm, 1952”.

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng - 2

Theo lời nhà báo Nguyễn Trọng Chức, người có rất nhiều kinh nghiệm trong mảng mỹ thuật, trong xác nhận bản nguyên gốc của nhà sưu tập Vũ Xuân Chung cung cấp cho bảo tàng, chỉ có chữ ký xác nhận của ông Jean Francois Hubert, không có chữ ký xác nhận của tác giả cũng như các tổ chức quốc tế liên quan đến mỹ thuật, vì vậy không có cơ sở pháp lý khẳng định những bức tranh trong Triển lãm “Những bức trở về từ châu Âu” là thật.

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng - 3

Theo lời giới thiệu của ông Trịnh Xuân Yên, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, họa sĩ Thành Chương xác nhận trước báo giới và công chúng bức tranh Trừu tượng của họa sĩ Tạ Tỵ đang được trưng bày tại triển lãm là do chính ông vẽ bạn gái của mình là họa sĩ Kim Anh vào năm 1970-1971, đây là bức tranh theo trường phái lập thể. Vợ chồng họa sĩ Thành Chương khẳng định quan điểm sẽ sẵn sàng đưa ra các bằng chứng để xác nhận họa sĩ Thành Chương là tác giả thực sự của bức tranh trên.

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng - 4

Bức tranh này họa sĩ Thành Chương vẽ họa sĩ Kim Anh, vào năm 1970-1971, hiện họa sĩ Kim Anh vẫn đang làm việc và sinh sống tại TP HCM. Họa sĩ Kim Anh không có mặt vì chị đang công tác tại Hà Nội.

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng - 5

Họa sĩ Thành Chương giới thiệu đến báo giới và công chúng bức tranh lập thể mà ông đã vẽ. Mái tóc, khuôn mặt bầu bĩnh, bàn tay chống lên chiếc bàn, bầu ngực, phía sau là giá vẽ…

[ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng - 6

Theo ông Trịnh Xuân Yên, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, ông vừa ký Quyết định về việc thành lập Hội đồng thẩm định toàn bộ 17 bức tranh trong triển lãm. Bảo tàng có trách nhiệm đưa thông tin xác thực về 17 bức tranh này đến công chúng. Dự tính ngày 19/7 sẽ có kết quả cuối cùng. Trong thời gian từ nay đến ngày 19/7, bảo tàng vẫn tiếp tục mở cửa để đón nhận những thông tin nhiều chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Họa sĩ Thành Chương ‘đối chất’ về bức tranh Trừu tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO