Anh hùng nhí 5 tuổi cứu bà khỏi trận hỏa hoạn

Theo Dantri.com.vn (nguồn: Mirror) 16/05/2016 14:40

Nathanniel Stocks, cậu bé 5 tuổi người Mỹ, vừa được nhận bằng khen vinh dự từ “Cục phòng cháy chữa cháy” California sau khi dũng cảm cứu bà của mình khỏi vụ cháy nhà cực kỳ nguy hiểm.

Natheniel kể lại rằng, khi em tỉnh dậy vào buổi sáng, lửa đã bắt đầu lan ra khắp phòng, cậu bé ho liên tục vì sặc phải khói lửa. Thế nhưng, điều đầu tiên mà cậu bé 5 tuổi này làm không phải là hoảng sợ và khóc lóc như những đứa trẻ đồng trang lứa khác mà là lập tức nghĩ đến việc phải cứu lấy bản thân và những người còn lại trong nhà.

Như một lính cứu hỏa thực thụ, Natheniel bắt đầu bò sạp người xuống, tránh khỏi làn khói dày đặc phía trên và trườn ra ngoài hành lang. Em nhanh chóng tìm đến phòng bà ngoại, Kimberly Ratliff, để đánh thức bà chạy thoát ra khỏi ngôi nhà.

Chính Natheniel là người đã hướng dẫn bà Kimberly cách bò dọc sàn nhà để tránh bị ngạt khói và lạc hướng trong đám cháy. Khi bò dọc qua các hành lang, Natheniel đã không quên đi tìm những vật nuôi trong nhà, nhanh chóng giải cứu chúng cùng với bà ngoại của mình.

Ngay sau đó, lực lượng lính cứu hỏa đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy. Theo ABCNews, nguyên nhân vụ cháy được cho là do rò rỉ điện từ thiết bị sưởi ấm. Mặc dù vụ cháy diễn ra bất ngờ và thiêu rụi nhiều tài sản nhưng không có bất kì thiệt hại nào về người.


Ngọn lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn ngôi nhà và hầu hết các vật dụng đều hư hại.

Cách xử trí thông minh và đầy kinh nghiệm của một cậu bé 5 tuổi đã khiến những người dân sống quanh đó vô cùng ngạc nhiên. Họ thú nhận rằng đôi khi người lớn cũng không biết cách tự thoát thân khỏi đám cháy chứ chưa nói gì đến việc giải cứu và giữ an toàn cho cả người thân và vật nuôi.

Khi được hỏi làm thế nào em biết cách thoát khỏi đám cháy bình tĩnh như vậy, Natheniel nói rằng đó hoàn toàn là nhờ những bài học ở trường. Natheniel đã học những kỹ năng sinh tồn cơ bản, trong đó có quy tắc “Dừng lại, hạ thấp người xuống và trườn” để thoát hiểm khi trong nhà gặp hỏa hoạn. Đáng khâm phục hơn, em chỉ vừa học những kỹ năng đó trong chuyến du lịch ngắn tại trường học 2 ngày trước khi vụ hỏa hoạn thực sự xảy ra.

Bà Kimberly tự hào khi nhắc đến cháu trai Natheniel của mình: “Tôi không hề biết có cháy nhà cho đến khi Natheniel lay mạnh tôi dậy và nói “Phòng của cháu đang cháy”. Nó đã nhanh trí cứu tôi, và cả những con vật nuôi trong nhà nữa. Natheniel không chỉ là anh hùng, nó còn là một người vô cùng bình tĩnh và biết suy nghĩ. Natheniel là chàng trai trẻ dũng cảm của nhà Stocks”.

Mẹ của Natheniel, bà Brianna Stocks, cũng không giấu được cảm xúc của mình: “Nó chỉ mới 5 tuổi thôi. Nó chỉ đơn thuần ngủ dậy, phát hiện đám cháy và biết mình phải làm gì. Câu chuyện thật kì diệu và thằng bé cũng vậy!”.

Ngay sau đó, câu chuyện về người anh hùng nhí không ngừng được người dân ở hạt Phelan ca tụng. Đầu tháng 5 vừa qua, Natheniel Stocks được Cục Phòng cháy chữa cháy California trao thưởng và vinh danh cho hành động cứu bà dũng cảm của mình. Em được trao huy hiệu danh giá của lính cứu hỏa California và được khoác trên mình đồng phục cứu hỏa quân. Cùng với đó, cậu bé dùng cảm này còn được trải nghiệm công việc của một lính cứu hỏa thực thụ trong vòng một ngày.


Natheniel Stocks trong bộ đồng phục lính cứu hỏa.

Anh hùng 5 tuổi Natheniel cảm thấy vô cùng hào hứng trước những trải nghiệm cùng với đội lính cứu hỏa hạt Phelan. Em chia sẻ rằng trong tương lai, hy vọng mình sẽ được trở thành một lính cứu hỏa thực thụ để có thể giải cứu nhiều người hơn nữa khỏi những đám cháy nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh hùng nhí 5 tuổi cứu bà khỏi trận hỏa hoạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO