Ảnh hưởng của dịch Covid, nhiều doanh nghiệp cắt giảm đào tạo lao động

Lan Hương 30/03/2021 19:33

Đây là nội dung đáng chú ý của Báo cáo Đào tạo và Phát triển trong doanh nghiệp: Thực trạng và xu hướng trong thời kỳ Chuyển đổi số”.

Ngày 30/3, Navigos Group, công bố báo cáo về “Đào tạo và Phát triển trong doanh nghiệp: Thực trạng và xu hướng trong thời kỳ Chuyển đổi số” trong đó nhấn mạnh, dịch Covid-19 đã gây những ảnh hưởng tiêu cực đến các chương trình Đào tạo và Phát triển trong năm 2020.

Theo đó, 41% doanh nghiệp tham gia khảo sát phải giảm một phần các hoạt động đào tạo; 10% doanh nghiệp ngừng hoàn toàn mọi hoạt động liên quan đến yếu tố này; 32% doanh nghiệp cho biết họ bị cắt giảm ngân sách dành cho các hoạt động đào tạo và phát triển.

Khảo sát cho thấy, nhiều doanh nghiệp không dành các chương trình đào tạo cho các kỹ năng cơ bản và quan trọng bao gồm kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật…) chiếm 43%; không có các chương trình đào tạo các kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin chiếm 24%; không có các chương trình đào tạo về Bán hàng - Tiếp thị - Quan hệ khách hàng chiếm 22%.

Việc thiếu hụt các chương trình đào tạo các kỹ năng nền tảng nói trên sẽ có thể dẫn đến khả năng doanh nghiệp bị “hụt hơi” trong việc cạnh tranh trên thị trường không chỉ về sản phẩm, dịch vụ mà còn trong việc giữ chân các nhân viên giỏi.

Chưa kể đến các chương trình đào tạo giờ đây bắt buộc phải đổi mới trong thời kỳ chuyển đổi số khi mỗi nhân viên đều phải cần được đào tạo các kỹ năng số để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong kỷ nguyên của công nghệ.

Theo khảo sát của Navigos Group, mặc dù có 48% ý kiến của doanh nghiệp cho rằng vai trò quan trọng của đào tạo phát triển đội ngũ lãnh đạo kế thừa, nhưng trên thực tế, 22% doanh nghiệp không có các chương trình đào tạo theo lộ trình phát triển trở thành nhà quản lý tương lai.

Ngay cả đối với đội ngũ quản lý/lãnh đạo hiện tại, 32% doanh nghiệp cho biết họ không có các chương trình đào tạo dành riêng cho đội ngũ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh hưởng của dịch Covid, nhiều doanh nghiệp cắt giảm đào tạo lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO