[ẢNH]: Hút hồn cánh đồng sen hồng Lang Minh

Mạnh Thìn 26/10/2022 15:12

Tận dụng lợi thế nông nghiệp, xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã triển khai một số mô hình kinh tế thuần nông gắn với phát triển du lịch, check-in, trải nghiệm.

Lang Minh Farm là công trình do Hội LHPN xã Lang Minh tạo dựng với sự góp sức của các đoàn thể địa phương như: Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh. Ảnh: Mạnh Thìn.

Khoảng 1 tháng nay, cánh đồng sen hồng Lang Minh Farm ở ấp Đông Minh, xã Lang Minh trở thành một trong những điểm check-in, săn ảnh siêu đẹp của giới trẻ khắp nơi. Không chỉ ở riêng Xuân Lộc, thông qua những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người ở các địa phương lân cận, thậm chí từ TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng tìm đến chỉ để có 1 tấm hình check-in bên “Quốc hoa”.

Chị Trần Thị Phương, Bí thư Đoàn xã Lang Minh cho biết: “Bản thân rất thích mô hình này. Vừa phát triển kinh tế cho địa phương theo hướng mới. Vừa là nơi những người trẻ như tụi em có nhiều hơn địa điểm để check-in ngay tại địa phương mà không phải đi đâu xa”.

Còn Chị Hồ Bích Hạnh, ngụ ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, “Hôm nay mình đi thăm người nhà ở Xuân Lộc, đi ngang đây thấy cánh đồng sen quá đẹp nên dừng chân làm một kiểu. Tốn có vài ngàn đồng để trải nghiệm nhưng có những hình ảnh đẹp để lưu giữ thì quá rẻ anh ạ!”.

Cánh đồng sen hồng Lang Minh Farm rộng hơn 2.600m2. Trải qua 3 đợt thử nghiệm thất bại với nhiều giống, nhưng đến nay, giống sen hồng đặc trưng đã thích nghi với thổ nhưỡng của vùng đất Lang Minh. Ảnh: Mạnh Thìn.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đoàn Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Lang Minh cho hay, địa phương có đủ tiềm năng để phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch vườn gắn với nông nghiệp. “Chúng tôi luôn trăn trở làm sao để bà con chuyển đổi cơ cấu phát triển kinh tế ngành phù hợp với lợi thế nông nghiệp của địa phương. Nhìn cánh đồng sen thu hút người dân đến tham quan, chụp hình trải nghiệm, chúng tôi vui lắm. Tuy chưa thật quy cũ nhưng đó sẽ là ý tưởng hay cho những kế hoạch dài hạn sắp tới.”, ông Thiện hồ hởi.

Cánh đồng sen hồng nằm ở ấp Đông Minh, xã Lang Minh ngay cạnh đường ĐT765 nối huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) với huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu). Cách quốc lộ 1A khoảng 5km. Ảnh: Mạnh Thìn.
Khoảng 1 tháng nay, cánh đồng sen hồng Lang Minh Farm thu hút đông đảo các bạn trẻ đến đây check-in. Ảnh: Mạnh Thìn.
Chị Trần Thị Phương, Bí thư Đoàn xã Lang Minh áo dài thướt tha bên “Quốc hoa”. Ảnh: Mạnh Thìn.
Chek-in bên cánh đồng sen hồng thơm ngát. Ảnh: Mạnh Thìn.
Nụ cười tươi tắn giữa cánh đồng sen. Ảnh: Mạnh Thìn.
Cánh đồng sen là mô hình kinh tế mới kết hợp giữa lợi thế nông nghiệp địa phương và xu hướng “Farm Glamping”. Ảnh: Mạnh Thìn.
Lang Minh là xã nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Xuân Lộc. Ảnh: Mạnh Thìn.
Một góc cánh đồng sen nhìn từ trên cao. Ảnh: Mạnh Thìn.
“Thưởng hoa chứ không hái hoa”, một tấm bảng “dễ thương” mang phong cách “tone sur tone”. Ảnh: Mạnh Thìn.
Không gian thoáng đãng, trong lành tại cánh đồng sen hồng Lang Minh phù hợp với những ai thích săn ảnh. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Hút hồn cánh đồng sen hồng Lang Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO