[ẢNH] Khoảng khắc hài ước của các nguyên thủ quốc gia

Hà Anh 02/04/2021 20:36

Mặc dù chịu sự giám sát không ngừng của giới truyền thông, các chính trị gia thế giới cũng không ngại châm biếm hoặc nói đùa trước công chúng.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nháy mắt khi kể chuyện cười về nơi sinh của mình trong bữa tối của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng ở Washington, DC, năm 2012.

Có một công việc đòi hỏi nhiều khó khăn như người đứng đầu chính phủ hoặc một tổ chức quốc tế hầu, họ hầu như không có thời gian cho những giây phút thư giãn. Tuy nhiên, các chính trị gia trước hết cũng chỉ là con người, vì vậy họ cũng biết đùa.

Mặc dù chịu sự giám sát không ngừng của giới truyền thông, các chính trị gia cũng không ngại châm biếm hoặc nói đùa trước công chúng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel có hành động hài ước khi nhận một tấm gương do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tặng trong lễ khai trương cơ sở mới của một trường đại học Thổ Nhĩ Kỳ-Đức, ở Istanbul, năm 2020.
Cựu Tổng thống Donald Trump biểu cảm về cái lạnh khi ông đến tham dự một cuộc vận động tranh cử tại Công viên các Ngôi sao Thể thao Michigan, Chủ nhật, năm 2020.
Nữ công tước xứ Cambridge Catherine và Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge của Anh vui vẻ khi bắt đầu cuộc đua tiếp sức, trong một sự kiện đào tạo để quảng bá cho tổ chức từ thiện Heads Together, tại Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth ở London, năm 2017.
Cựu Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski, nói đùa trước các sĩ quan khi ông tham dự lễ duyệt binh đánh dấu nền độc lập của đất nước khỏi Tây Ban Nha, ở Lima, Peru, năm 2016.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Donald Trump tay trong tay đi dạo dưới hàng cột của Nhà Trắng ở Washington, DC, năm 2018.
Cựu Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái) và cựu Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker (phải) vui vẻ cười đùa tại Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác phía Đông của Liên minh châu Âu (EU) lần thứ tư tại Riga, năm 2015.
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cười chảy nước mắt khi ông và Chủ tịch Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng Carl P. Leubsdorf khi nghe diễn viên hài Al Franken chọc cười trong bữa tối thường niên của hiệp hội ở Washington DC, năm 1996.
Cựu Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk vui cười cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen và cựu Tổng thống Croatia Kolinda Grabar Kitarovic trong Đại hội Đảng Nhân dân Châu Âu (EPP) ở Zagreb, năm 2019.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cười thoải mái khi đi xét nghiệm máu ở Kiev, Ukraine, năm 2019.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo có biểu cảm vô cùng hài ước khi trò chuyện với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong buổi chụp ảnh cung tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, Việt Nam, năm 2017.
Ông Joe Biden, khi còn là Phó Tổng thống được chụp ảnh sau khi ông phát biểu trước các cựu chiến binh tại dinh thự chính thức của mình tại Đài quan sát Hải quân ở Washington, năm 2010.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda (trái) và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern giơ biểu tượng chiến thắng tại lễ ký kết ở Auckland, năm 2018.
Cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump không nhịn được cười khi cựu Tổng thống Donald Trump ôm Kurt Suzuki, Thủ môn đội tuyển quốc gia Washington trong sự kiện vinh danh Nhà vô địch giải World Series 2019, đội tuyển quốc gia Washington.
Bộ trưởng Tài chính Tây Ban Nha lúc bấy giờ là Luis De Guindos (trái) và cựu Thủ tướng Luxembourg và chủ tịch Eurogroup Jean-Claude Juncker cười đùa trước cuộc họp của Eurozone vào ngày 12/3/2012 tại Trụ sở EU ở Brussels.
Huấn luyện viên trưởng đội bóng bầu dục New England Patriots, Bill Belichick (trái), 'không ủng hộ' một trò đùa mà cựu Tổng thống Barack Obama đưa ra trong một buổi lễ ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington DC.
Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (phải), bắt tay cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush trong cuộc gặp tại Villa Madama ở Rome, năm 2008.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Khoảng khắc hài ước của các nguyên thủ quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO