ẢNH: Lung linh sắc màu khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Cẩm Kỳ 07/05/2022 12:48

Hàng nghìn người dân tham gia buổi trình diễn khinh khí cầu với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân châu Á” - "Vườn Quốc gia Vũ Quang, Ngôi nhà của Sao La”.

Toàn cảnh buổi lễ bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 tại hồ chứa nước Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Sáng 7/5, tại hồ chứa nước Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) diễn ra buổi lễ bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31.

Tham dự buổi lễ có nhà sử học Dương Trung Quốc, nguyên đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Văn Trí Tín, Giám đốc Ban Quản lý chương trình bảo tồn loài hoang dã.

Khai mạc buổi lễ trình diễn bay khinh khí cầu khí chào mừng SEA Games 31.

Đại diện tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam - WWF - Việt Nam; Tiến sĩ Nicholas Wilkinson nghiên cứu viên Đại học Cambridge; PGS.TS Cao Tiến Trung, Trưởng nhóm Sao la Việt Nam. Chương trình cũng thu hút đông đảo bà con trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh tham gia, trải nghiệm.

Lãnh đạo Hà Tĩnh tham gia bay trải nghiệm trên khinh khí cầu.

10 khinh khí cầu bay lơ lửng trên đập chứa nước tạo nên một khung cảnh thơ mộng, đầy màu sắc… đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc đầy thích thú.

Người dân nô nức đến xem buổi biểu diễn.

Theo bà Phan Hồng Yến, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, hướng tới Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 khi Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử trở thành nước chủ nhà của một kỳ SEA Games, màn trình diễn khinh khí cầu trên mảnh đất Vũ Quang là niềm tự hào và ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu, quảng bá, khẳng định truyền thống đất nước và nét đẹp của người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Dòng người đứng chen chúc trên hồ chứa nước Ngàn Trươi.

“Đây là lần đầu tiên tôi được xem khinh khí cầu bay trên đập chứa nước, một khung cảnh đầy thơ mộng với sự kết hợp giữa núi rừng, hồ nước và khinh khí cầu, nó thật sự ấn tượng và đầy cảm xúc”, anh Vũ Trọng Hân, một du khách đến từ Thái Bình cho hay.

Trong số 10 khinh khí cầu, Ban tổ chức sự kiện bố trí 2 khinh khí cầu để người dân đến xem có thể được bay trải nghiệm.

Có 2 khinh khí cầu được bố trí để người dân bay trải nghiệm.

Là người vừa được tham gia trải nghiệm bay trên khinh khí cầu, anh Cao Xuân Hoàn, một người dân tại thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho hay: “Sống ở đây mấy chục năm và thường xuyên đi qua về lại đập Ngàn Trươi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được ngồi khinh khí cầu từ trên cao để có thể quan sát được toàn cảnh thị trấn và hồ chứa nước, đây sẽ là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời tôi”.

Biểu tượng SEA Games 31 được in trên khinh khí cầu.

Trước đó (tối 6/5), đêm hội hoa đăng khinh khí cầu đã diễn ra tại khu vực đập Dâng Vũ Quang. 10 quả khinh khí cầu được được thắp sáng tạo nên một bầu không khí lung linh trong đêm thu hút hàng nghìn người dân địa phương đến tham quan, thưởng lãm.

Cũng trong ngày, Ban tổ chức còn tổ chức cho hơn 200 người dân được bay trải nghiệm tại khu vực sân vận động huyện Vũ Quang.

Chưa bao giờ vùng núi Vũ Quang, Hà Tĩnh có sự kiện độc đáo như thế này.

Ngoài những nội dung chương trình đã diễn ra, trong chuỗi sự kiện còn có chương trình giao lưu “Sao La với nhân dân huyện Vũ Quang” và bay khinh khí cầu tại khu vực sân vận động huyện.

Một số hình ảnh được PV Đại Đoàn Kết ghi lại:

Dòng người tấp nập đến xem biểu diễn khinh khí cầu.
Lung linh sắc màu trên hồ chứa nước Ngàn Trươi.
Đêm hội hoa đăng khinh khí cầu đã diễn ra tại khu vực đập dâng Vũ Quang vào tối 6/5.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ẢNH: Lung linh sắc màu khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO