[ẢNH] Một thế giới ngập tràn ánh sáng chào đón Giáng sinh

Mai Nguyễn (Theo AP) 21/12/2021 14:30

Trên khắp thế giới, những ánh đèn rực rỡ chào mừng những ngày lễ cuối năm được thắp sáng - một số ánh sáng khiêm tốn, trong khi một số lại lộng lẫy đến ngoạn mục, tất cả đều muốn đón nhận một năm mới tươi sáng hơn.

Người dân đi bộ qua cây thông Noel bên cạnh nhà thờ Hồi giáo Taksim tại quảng trường Taksim ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP.

Các quốc gia đã làm cho đường phố trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Có những đường hầm ánh sáng để đi xuyên qua như Tokyo, sở thú ở Johannesburg, Nam Phi, và buổi trình diễn ánh sáng Holiday Road ở Calabasas, California, trung tâm mua sắm ở Pasay, Philippines...

Đường hầm ánh sáng ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AP.
Trẻ em đi bộ qua đường hầm ánh sáng tại sở thú thành phố Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: AP.
Du khách đi bộ qua một đường hầm ánh sáng tại buổi trình diễn ánh sáng Holiday Road ở Calabasas, Californiam, Mỹ. Ảnh: AP.
Một chiếc xe đi ngang qua các cửa hàng trưng bày Giáng sinh bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Pasay, Philippines. Ảnh: AP.

Có những cây thông thật, cây thông nhân tạo hoặc những cây thông khổng lồ, giống như tác phẩm điêu khắc ánh sáng ở Vigo, Tây Ban Nha, được cho là cây lớn nhất thế giới, to đến mức cả người lớn và trẻ em đều có thể đi dạo ở bên trong. Thành phố Vigo đã trang bị 11 triệu đèn LED trên hơn 350 con phố để mừng Giáng sinh.

Một người phụ nữ bế đứa trẻ đứng bên trong cây thông Noel khổng lồ làm bằng đèn ở thành phố Vigo, Tây Ban Nha. Ảnh: AP.

Tất cả đều tuyệt vời, theo đúng nghĩa đơn giản nhất của từ này.

Có thể khi thế giới vẫn đang phải vật lộn với mùa Giáng sinh thứ hai bị bao vây bởi đại dịch Covid-19, chúng ta sẽ cần những ngọn đèn sáng hơn bao giờ hết.

Mọi người đi dạo trong thành phố cổ của thủ đô Damascus, Syria, được trang trí lộng lẫy cho ngày lễ Giáng sinh sắp tới. Ảnh: AP.
Một người hóa trang thành La Santa Muerte (Đức Mẹ Thánh Tử Thần) chụp ảnh tại quảng trường chính Zócalo trong thành phố Mexico, khi ánh đèn Giáng sinh tỏa sáng. Ảnh: AP.
Một nữ tu lau sàn sau khi trang trí lối vào nhà thờ bằng đèn Giáng sinh ở Thành phố Cổ của Jerusalem. Ảnh: AP.
Các ngôi nhà liên kế được bao phủ bởi đồ trang trí rực rỡ cho ngày lễ Giáng sinh dọc theo con Phố 34 ở Hampden, Baltimore. Ảnh: AP.
Du khách chơi đùa cùng ánh sáng đồng hồ tại sự kiện ánh sáng “Cung điện Stardust” được tổ chức cho mùa Giáng sinh tại Cung điện Hampton Court ở phía tây nam London, Anh. Ảnh: AP.
Một cậu bé soi bóng dưới ánh đèn Giáng sinh phản chiếu trên mặt nước khi đi qua công viên ở thành phố Lenexa, Kansas, Mỹ. Ảnh: AP.
Một người đàn ông đi dạo bên cây thông Noel trong lễ thắp sáng phía ngoài Nhà thờ Truyền tin Chính thống giáo Hy Lạp ở Nazareth, Israel. Ảnh: AP.
Mọi người vây quanh những ngọn đèn và đồ trang trí ngày lễ tô điểm cho một ngôi nhà trong khu phố Dyker Heights của Brooklyn, New York, Mỹ. Ảnh: AP.
Điện Kremlin, Tháp Spasskaya, Quảng trường Đỏ, cửa hàng bách hóa GUM, Nhà thờ St. Basil và Cầu Bolshoy Moskvoretsky được trang trí cho lễ hội Giáng sinh và năm mới ở Moscow, Nga. Ảnh: AP.
Mọi người đi bộ trước một cửa hàng điện tử được trang trí Giáng sinh tại quảng trường Syntagma ở Athens, Hy Lạp. Ảnh: AP.
Một người phụ nữ Aymara tại quảng trường Tejada Sorzano được trang hoàng bằng đèn chiếu sáng cho lễ Giáng sinh ở La Paz, Bolivia. Ảnh: AP.
Đồ trang trí Giáng sinh chiếu sáng một trong những đại lộ chính ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Ảnh: AP.
Những giọt mưa trên cửa kính ô tô, phía trước là ánh đèn thành phố và ông già Noel khổng lồ được thắp sáng ở Naples, Italy. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Một thế giới ngập tràn ánh sáng chào đón Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO