[ẢNH] Mùa cam, mùa quýt

BÔNG MAI (sưu tầm, giới thiệu) 29/12/2021 11:10

Cuối năm, cam, quýt vào mùa thu hoạch. Khắp các nẻo đường từ Đông Bắc sang Tây Bắc đi đâu cũng gặp những vườn cam quýt vàng rực.

Ở tỉnh Bắc Kạn, tổng diện tích cây cam, quýt khoảng trên 3.500 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch là trên 2.400 ha. Huyện Bạch Thông được ví là “vựa” cam quýt của tỉnh, với 385 ha cây cam và 1.414 ha quýt tập trung chủ yếu tại xã Quang Thuận, Dương Phong và Đôn Phong.

Hay ở huyện Mường Khương (Lào Cai), những đồi quýt bạc tỷ của bà con người người Pa Dí, người Dao thật sự đáng để bất cứ ai ngưỡng mộ. Nhiều bạn trẻ thường rủ nhau lên Mường Khương (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La)… dịp này để chụp ảnh với những vườn quýt chín đỏ.

Thu hoạch cam Cao Phong (Hòa Bình).

Còn ở miền Tây, các nhà vườn cũng vào mùa thu hoạch quýt. Trong đó quýt Lai Vung là loại quýt nổi tiếng, đã có thương hiệu. Dịp này, nếu du khách đặt chân đến Lai Vung (Đồng Tháp), sẽ bắt những vườn quýt rộng mênh mông, đẹp như tranh vẽ…

Năm nay cam, quýt được mùa. Riêng tỉnh Bắc Kạn ước tính sản lượng cam, quýt năm 2021 đạt trên 24.500 tấn. Vì thế, bên cạnh sự chủ động của bà con, thì cần có sự phối hợp của các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương trong việc thu mua cam, quýt cho bà con, tránh để rơi vào tình trạng “được mùa, rớt giá”.

Thu hoạch quýt tại nông trại Huyfarm.
Mùa thu hoạch quýt thường tập trung vào tháng 12 và sang tháng 1 năm sau.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Mùa cam, mùa quýt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO