[ẢNH]: Mưa tầm tã suốt đêm, TP Vinh có nơi ngập 1 m

Điền Bắc 10/10/2017 11:27

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Nghệ An có mưa to. Riêng TP Vinh, mưa lớn suốt đêm ngày 9/10 đã làm tất cả các tuyến đường trong thành phố đều bị ngập nặng, có nhiều nơi ngập đến 1 m, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.


Sau một đêm mưa tầm tã, toàn TP Vinh chìm trong biển nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay 10/10, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình. Hồi 4h, vị trí tâm ATNĐ trên đất liền các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.


Nước lênh láng, có nơi ngập cả mét.

Dự báo, do ảnh hưởng của ATNĐ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 1h ngày 10/10 đến 19h ngày 11/10 phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm, khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái và Nam Sơn La có mưa vừa, mưa to 70-150 mm, có nơi trên 200 mm.


Sớm mai thức dậy, người dân TP Vinh ngỡ ngàng vì nước lên quá nhanh.


Di chuyển khó khăn do nước ngập sâu.

Riêng TP Vinh, mưa lớn suốt đêm ngày 9/10 đã làm tất cả các tuyến đường trong thành phố đều bị ngập nặng, có nhiều nơi ngập đến 1 m, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.


Có nhiều tuyến đường nước ngập cả nửa xe.


Nước tràn vào nhà từ khoảng 2-3h sáng.

Trước đó, lúc 16h chiều 9/10, UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện khẩn cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 17h ngày 9/10, các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải về bờ neo đậu trước an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm trước thời gian nói trên.


Khắp thành phố sáng ngày 10/10 đều là nước bảo phủ.


Bắt đầu từ 11h đêm đến 3h đêm hôm sau, do mưa quá to nên nước bắt đầu lên nhanh.

Cũng do trời mưa quá lớn, nhiều con đường và sân trường ngập sâu nên Phòng GD&ĐT TP Vinh đã cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học trong ngày hôm nay (10/10).


Những chiếc ôt ô leo lên vỉa hè tránh nước tràn vào xe.


Người dân di chuyển khó khăn trong nước ngập.

Chốt cảnh báo người đi đường trước những điểm ngập sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Mưa tầm tã suốt đêm, TP Vinh có nơi ngập 1 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO