[Ảnh] Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa chuông vàng tại Móng Cái

Ngọc Anh - CTV 17/03/2022 13:59

Trong tiết trời xuân ấm áp, từng hàng hoa phong linh (chuông vàng) nở rộ vàng rực cả góc trời TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã thu hút người dân cùng du khách tới tham quan và “check in” để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Hàng cây phong linh dọc đường Nguyễn Văn Trỗi (khu 3, phường Trần Phú, TP Móng Cái) nở hoa vàng, sáng rực một góc trời thành phố vùng biên.
Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ ở Nam Mỹ, nay được trồng phổ biến ở cả các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, có chiều cao từ 2- 8 m, đường kính gốc khoảng 15 cm.
Phong linh nở vào mùa xuân từ khoảng tháng 2 đến tháng 5 khi tiết trời mát mẻ. Hoa mọc thành cụm có hình giống như chiếc chuông. Khi hoa nở, lá cây đã rụng hết, những chùm hoa rực rỡ sẽ bao trùm cả tán cây, khoe trong tiết trời mùa Xuân.
Hoa phong linh còn có ý nghĩa vô cùng độc đáo. Đây là loài hoa mang màu sắc hoàng gia, thể hiện sự sang trọng, tươi mới, tượng trưng cho sự phát triển tài lộc và thịnh vượng, gắn liền với những điều may mắn và tốt đẹp nhất.
Thời điểm giữa tháng ba là lúc hoa nở đẹp nhất thu hút người dân và du khách tới check in và tham quan.
Hoa có mùi thơm đặc trưng nên thường được lựa chọn trồng làm cây cảnh trong nhà, khu dân cư hay công viên. Ngoài vẻ đẹp rực rỡ, hình dáng bắt mắt, hoa phong linh còn giúp tạo bóng mát và cải thiện không khí góp phần tạo nên một thành phố vùng biên sáng - xanh - sạch - đẹp.
Còn gì bình yên hơn khi được cùng nhau đi dạo dưới hàng hoa phong linh đang bung sắc vàng rực rỡ cuối xuân này.
Các bạn trẻ thích thú tạo dáng chụp ảnh với phong linh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa chuông vàng tại Móng Cái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO