[ẢNH] Ngư dân Thừa Thiên - Huế khẩn trương neo đậu tàu thuyền trước khi bão số 5 đổ bộ

Nguyễn Quốc 11/09/2021 15:51

Để ứng phó với cơn bão số 5, ngư dân tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đang gấp rút đưa tàu thuyền đến nơi tránh trú an toàn. Trong khi đó, chính quyền địa phương yêu cầu người dân hạn chế ra đường kể từ 14h chiều nay (11/9) cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 11/9, tại cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP Huế), các ngư dân có tàu đánh cá trên biển trở về đang gấp rút triển khai công tác neo đậu để ứng phó với bão số 5.
Để đảm bảo an toàn cho ngư cụ, tàu cá, các ngư nhân đang rất khẩn trương neo đậu tàu thuyền để tránh bão.
Đang cặm cụi gia cố thêm dây thừng cho chiếc tàu để ứng phó với cơn bão số 5, ngư dân Phạm Văn Hợp, (trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế) chủ tàu cá TTH 91240TS cho biết: “Tàu cá của chúng tôi tham gia đánh bắt cá ở vùng biển thuộc đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Ngay sau khi nhận được thông tin cơn bão số 5, các thuyền viên đã ngay lập tức cho tàu trở vào bờ, neo đậu để tránh trú bão”.
Ngư dân Phạm Văn Hợp cũng cho biết thêm, trước khi vào bờ an toàn, tàu cá của mình cũng đã đánh bắt được hơn 1 tấn cá các loại để bán cho các tiểu thương.
Trong khi đó, các tiểu thương hối hả thu mua cá từ những chiếc tàu vừa trở về cảng đưa lên các xe đông lạnh để đem đi bán.
Các ngư dân đang ra sức gia cố cho các tàu thuyền để đảm bảo an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xuất hiện mưa to, tại các khu vực vùng biển mưa kèm theo gió mạnh.
Để đảm bảo an toàn cho người dân trước cơn bão số 5, trưa cùng ngày Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát thông báo khẩn yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 14h chiều nay cho đến khi có thông báo mới. Các địa phương khẩn trương sơ tán, di dời dân trước 17h ngày hôm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Ngư dân Thừa Thiên - Huế khẩn trương neo đậu tàu thuyền trước khi bão số 5 đổ bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO