[ẢNH] Người dân Sơn Vĩ đi bầu sớm còn đi chợ phiên

Lan Anh - Quang Vinh 23/05/2021 15:20

Cùng với nhân dân trên khắp mọi miền đất nước, sáng nay (23/5) hơn 3.400 cử tri tại xã biên giới Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại 8 điểm bầu cử của xã Sơn Vĩ, từ sáng sớm, bà con người Mông, Xuồng, Giấy... nơi đây đã gác lại công việc hằng ngày để cùng nhau đi đến nơi bỏ phiếu. Mọi con đường đi đến trung tâm xã và các điểm bầu cử, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tung bay đỏ rực hòa cùng sắc màu đặc trưng trên trang phục của đồng bào các dân tộc nơi đây. Tất cả đã tạo nên khung cảnh rực rỡ nơi vùng biên giới.

Tiếng loa phát thanh tuyên truyền về ngày bầu cử vang vọng khắp bản, làng khiến không khí của ngày bầu cử thêm vui tươi, rộn ràng.

Theo ghi nhận, tại các điểm bầu cử, đúng 7h sáng, sau lễ chào cờ, các cử tri đã thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và đứng giãn cách ít nhất 2 m cùng nhau thực hiện quyền công dân, lần lượt tiến hành bỏ phiếu bầu cho các ứng cử viên với niềm tin và kỳ vọng riêng.

Khu vực bỏ phiếu số 1 thôn Lũng Làn, thôn Lũng Chỉn, Đồn biên phòng xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Minh Đức.
Các cử tri có mặt tại khu vực bỏ phiếu, tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Minh Đức.
Các cử tri được cán bộ Tổ bầu cử hỗ trợ đeo khẩu trang đúng quy cách, kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi thực hiện bầu cử. Ảnh: Minh Đức.
Nhiều cử tri đi bỏ phiếu rất sớm. Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, những cử tri này lại lên đường đi chợ phiên. Ảnh: Minh Đức.
Bà Hoàng Thị Tương, thôn Lũng Làn bỏ phiếu. Ảnh: Minh Đức.

Bà Hoàng Thị Tương, thôn Lũng Làn cho biết, không chỉ đồng bào nhân dân các dân tộc xã Sơn Vĩ, hòa trong dòng người đến bầu cử mà còn có đông đảo cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, lực lượng đang ngày đêm thường trực bám bản thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

Với các anh, những ngày này nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng Công an, Quân sự xã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử luôn được đặt lên hàng đầu. Song song với đó, cán bộ, chiến sĩ cũng không quên thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Đối với các chiến sĩ lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu cũng có nhiều cảm nhận khác nhau.

Đại úy Tẩn Tấn Hùng, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Minh Đức.

Đại úy Tẩn Tấn Hùng, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ chia sẻ, với đặc thù là xã đặc biệt khó khăn, địa bàn rộng với 19 thôn, bản trải khắp một vùng núi đá rộng lớn dọc biên giới Việt - Trung. Để đảm bảo công tác bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp cấp ủy, chính quyền xã Sơn Vĩ đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với trình độ nhận thức, phong tục tập quán và tâm lý của bà con nhân dân. Nhờ đó, dù hiện rất bận rộn do đang vào vụ vun ngô nhưng bà con trên địa bàn xã đều chủ động về thời gian, thực hiện nghiêm túc quyền lợi và nghĩa vụ mình.

Bà con dân tộc và các sỹ quan, chiến sỹ bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Minh Đức.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, quân và dân xã biên giới Sơn Vĩ đang rất phấn khởi, đồng thuận, sáng suốt để bầu chọn những đại biểu đủ năng lực, trình độ nhằm gánh vác trọng trách vì sự phát triển bền vững của đất nước và đời sống ấm no của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân Sơn Vĩ đi bầu sớm còn đi chợ phiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO