[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng

Theo VOV 02/03/2018 12:07

Hôm nay là ngày rằm tháng Giêng. Từ sáng sớm, nhiều người dân đã sắm sửa hương hoa, lễ trà, mâm cỗ để tỏ lòng thành kính dâng lên tổ tiên, ông bà.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng

Với quan niệm "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng", từ sáng sớm, rất nhiều người Hà Nội đã dậy sớm chuẩn bị mua đồ lễ để cúng rằm tháng Giêng. Đây là rằm đầu tiên của năm mới nên người dân mua sắm nhiều đồ cúng hơn.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 1

Các cửa hàng hoa quả tấp nập người mua. Giá tăng nhẹ so với ngày thường. Ví dụ: cam 70.000 đồng/kg, xoài xanh 45.000 – 70.000 đồng/kg (tùy loại), xoài cát 60.000 - 80.000 đồng/kg...

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 2

Chuối được nhiều người lựa chọn mua trong dịp này. Theo người bán hàng này, giá chuối tăng khoảng 20-30% so với ngàyt hường.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 3

Giò chả cũng được nhiều người mua về dâng lên gia tiên trong lễ rằm tháng Giêng.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 4

Giá gà trống cũng tăng so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Tươi, bán gà tại chợ Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết "Nhu cầu gà lễ tăng cao nên giá cũng tăng. Phải hết tháng Giêng thì giá gà mới lại hạ, vì trong tháng Giêng, nhu cầu mua gà đi lễ vẫn cao"

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 5

Gà trống hôm nay có giá từ 140.000-150.000 đồng/kg

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 6

Phật thủ cũng là mặt hàng được ưa chuộng và đắt hàng trong buổi sáng hôm nay. Theo đó, giá phật thủ dao động từ 60.000 - 200.000 đồng/quả.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 7

Chị Liên (ở Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tranh thủ mua hoa từ sáng sớm.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 8

Đủ các loại chuối thắp hương được bày bán.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 9

Chị Lan, bán gà tại chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Sáng giờ làm gà luôn tay. Hôm nay chủ yếu khách mua gà trống để làm lễ".

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 10

Giá hoa tươi cũng tăng khoảng 20-30% so với ngày thường.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 11

Phố Hàng Mã là một trong những địa điểm bán vàng mã lớn của Hà Nội, các cửa hàng bày biện đủ các loại tiền vàng, cành vàng lá ngọc, hương, nến... phục vụ cho người tiêu dùng. Theo các chủ cửa hàng, số lượng người mua vàng mã không tăng vì đã mua từ trước Tết và giảm dần thói quen đốt nhiều vàng mã.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 12

Với quan niệm dân gian "Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng", nhiều gia đình tại Hà Nội đang tấp nập sắm sửa đồ lễ để cúng. Các mặt hàng chế biến sẵn như xôi chè, gà cánh tiên cũng khá đắt hàng, dù giá tăng nhẹ so với ngày thường. Cụ thể, xôi, chè có giá từ 10.000 – 12.000 đồng/đĩa, gà cánh tiên 300.000-400.000 đồng/con.

[ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng - 13

Các loại thực phẩm chay cũng thu hút nhiều khách hàng, phổ biến thường là gà, cá thu, tôm, thịt quay, sườn, nem được chế biến từ các loại rau, củ, quả. Giá của các loại thực phẩm chay đều tăng từ 20 đến 30% so với ngày thường. Năm nay, dịch vụ nhận đặt cỗ cúng rằm cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân tấp nập sắm đồ lễ cúng rằm tháng Giêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO