[ẢNH] Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới khiến bạn phải nín thở khi đi qua

Linh Linh 09/12/2020 13:45

Bất cứ ai đã từng đi tàu lượn ít nhất một lần đều biết câu nói "có trái tim trong miệng". Tuy nhiên, khó có thể so sánh được trò giải trí này với những đường cao tốc được xây dựng ở độ cao vài km với một vực thẳm, sa mạc vắng vẻ, trên mặt nước, hoặc thậm chí bên dưới nó.

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Guoliang Tunnel có chiều dài 1,2 km (0,75 dặm) đã có từ lâu và được xây dựng thông qua một dãy núi dẫn đến ngôi làng cùng tên. Vào những năm 1970, cư dân của ngôi làng đã tự làm đường hầm này và các "cửa sổ" trong đó chỉ có thể mở bằng các công cụ cầm tay. Chiều rộng của đường hầm khoảng 4 m, vì vậy người lái xe phải cực kỳ cẩn thận.

Chợ đường sắt Maeklong, Thái Lan

Thoạt nhìn, chợ Maeklong giống như hàng trăm khu chợ khác của Thái Lan, nhưng chỉ thật sự hãi hùng khi bạn nghe thấy tiếng còi tàu chạy qua các quầy hàng trong chợ. Những người bán hàng cất hàng đi và gấp lều trong vài giây, nhường chỗ cho đoàn tàu di chuyển với tốc độ khoảng 15 km/h.

Đường Yungas, Bolivia

Đường Yungas kết nối các thành phố La Paz và Coroico của Bolivia. Giảm dần từ độ cao 3.300 đến 360m trên mực nước biển, nó tạo thành một số vòng lặp. Mặc dù thực tế đường rất hẹp, ngay cả xe tải cũng có thể vượt nhau, tuy nhiên, trong một số trường hợp họ thường phải lùi xe một khoảng cách khá xa.

Đường cao tốc Eyre, Úc

Nhìn vào đường cao tốc này, người ta khó có thể tưởng tượng nó thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, số vụ tai nạn trên đường cao tốc Australia dài 1.600 km này thực sự cao. Lý do khá đơn giản: phong cảnh ở đây quá đơn điệu khiến tài xế rất dễ dàng ngủ gật khi lái xe.

Đường sắt "Mũi của quỷ", Ecuador

Đường sắt "Mũi của quỷ" được xây dựng trên đá cùng tên ở độ cao 800 m. Trước đây không lâu, khách du lịch được phép đi trên nóc các toa xe chạy ở đây, nhưng ngày nay nó bị cấm.

Cầu đường sắt Pamban, Ấn Độ

Cầu Pamban nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo cùng tên. Năm 1964, cây cầu đã bị phá hủy do gió mạnh của eo biển Palk. Đây là lý do tại sao hiện nay, khi tốc độ gió vượt quá 55 km/h, các đoàn tàu nhận được một tín hiệu đặc biệt cảnh báo nguy hiểm có thể xảy ra.

Đường cao tốc Karakoram, Pakistan - Trung Quốc

Dài 1.300 km, đường cao tốc Karakoram được coi là đường cao tốc quốc tế có độ cao lớn nhất thế giới. Một trong những phần của nó đi qua có độ cao hơn 4.600 m. Mưa gió mùa mùa hè thường gây ra lở đất. Vào mùa đông, đường cao tốc bị đóng cửa do điều kiện thời tiết và có thể xảy ra tuyết lở.

Passage du Gois, Pháp

Đây là đoạn đường nối đảo Noirmoutier với đại lục Pháp. Tuy nhiên, khi có thủy triều, nó được bao phủ hoàn toàn bởi một lớp nước cao 4 m và chỉ dành cho người ta lái xe qua hai lần một ngày.

Đường cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ

Đường cao tốc Leh-Manali chạy qua một số đèo núi cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5 km. Đường cực kỳ hẹp, nhưng điều này không ngăn cản các tài xế địa phương phóng qua ở tốc độ cao.

Đường núi Thiên Môn, Trung Quốc

Một con đường dài 11 km với 99 khúc cua dẫn đến đỉnh núi Thiên Môn, nơi có ngôi chùa Phật giáo. Ở một số đoạn, khoảng cách giữa hai khúc cua nhỏ hơn 200 m nên người lái xe phải cực kỳ cẩn thận.

Đường qua Salar de Uyuni, Bolivia

Đường cao tốc chạy qua Salar de Uyuni khô nằm ở độ cao 3.650 m trên mực nước biển. Phong cảnh địa phương rất khác thường nên bạn rất dễ bị lạc trong đó, còn điện thoại di động ở đây hầu như vô dụng. Tốt hơn hết là bạn nên tránh đi một mình, đặc biệt là vào ban đêm, nhiệt độ xuống đến -30°C.

Đường qua hẻm núi Skippers, New Zealand

Nhiều hố và vách đá, hố sâu dốc, khúc cua đột ngột, cầu treo và đường hẹp khác xa với tất cả những điều bất ngờ đang rình rập trên đường băng qua hẻm núi Skippers. Các đại lý cho thuê xe địa phương thậm chí còn không cung cấp bảo hiểm cho những ai sắp chinh phục tuyến đường này.

Đường cao tốc James W. Dalton, Alaska, Hoa Kỳ

Chỉ 175 km của đường cao tốc dài 666 km này được rải nhựa đường và phần còn lại tài xế phải lái trên đường rải sỏi. Chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và duy nhất 1 trung tâm y tế trên toàn quốc lộ. Lực lượng cảnh sát địa phương luôn phải kiểm tra sự hiện diện của mọi thứ cần thiết cho sự tồn tại trong điều kiện khó khăn của Alaska đối với tất cả những ai đi vào tuyến đường này.

"Train to the Clouds", Argentina

Trong hành trình đường sắt 217 km, đoàn tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cây cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc và 2 đường ngoằn ngoèo nữa. Cái tên lãng mạn này đã được đặt cho con đường nhờ vào độ cao mà một số đoạn của nó nằm: đôi khi nó cao đến mức tàu hỏa đi xuyên qua những đám mây.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới khiến bạn phải nín thở khi đi qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO