[ẢNH] Những điểm đến lý tưởng trong năm 2022

Mai Nguyễn (Theo CNN) 03/01/2022 16:49

Thế giới luôn tràn đầy những điểm đến kỳ diệu để bạn sẵn sàng khám phá. Một năm mới, hãy chuẩn bị cho bản thân những hành trình mới trong cuộc đời.

Quốc đảo đôi Antigua và Barbuda

Antigua và Barbuda là một quốc đảo nằm ở phía đông biển Caribbean với diện tích khoảng 450 km. Được thành lập từ hai quần đảo lớn là Antigua và Barbuda. Vùng đảo này được tìm ra bởi nhà thám hiểm Christopher Columbus vào năm 1493.

Quốc đảo đôi Antigua và Barbuda. Ảnh: Astons.

Tuy ít tài nguyên khoáng sản nhưng quốc gia này có đến 365 bãi biển tuyệt đẹp. Vịnh Dickenson, vịnh Half Moon, bãi biển Pigeon Point, bãi biển Jolly… đều là những điểm đến nổi tiếng thu hút du khách khắp thế giới.

Nơi đây cũng là điểm nghĩ dưỡng của các ngôi sao giải trí Hollywood, các danh thủ châu Âu và giới siêu giàu. Những bãi cát trắng trải dài cùng mặt biển xanh ngắt, tất cả đã tạo nên nét đặc trưng của vùng biển Caribbean. Nơi đây như tách biệt khỏi sự xô bồ và hối hả của thế giới bên ngoài.

Quần đảo Bissagos, Guinea-Bissau

Được hình thành từ 88 hòn đảo, trong đó chỉ 23 hòn đảo có con người sinh sống, quần đảo kỳ diệu này nằm cách bờ biển Guinea phía tây châu Phi khoảng 48 km.

Bissagos có sự đa dạng cao của các hệ sinh thái bao gồm: rừng ngập mặn, rừng cọ, rừng khô và bán khô, rừng thứ sinh, thảo nguyên ven biển, bãi cát và các khu vực nuôi trồng thủy sản. Quần đảo này được UNESCO công nhận là một khu dự trữ sinh quyển vào năm 1996 vì khu vực là nơi bảo tồn các loài động vật bao gồm rùa biển, hà mã cùng hệ thực vật và cảnh quan sinh thái đa dạng.

Quần đảo Bissagos, Guinea-Bissau. Ảnh: CDN.

Bên cạnh đó, cũng có các loài quý hiếm được bảo vệ như cá sấu sông Nile, cá heo mũi chai và lợn biển châu Phi, cũng như khoảng 500 loài chim khác nhau.

Đảo Cape Breton, Nova Scotia, Canada

Là một hòn đảo trên bờ biển Đại Tây Dương của Bắc Mỹ và một phần của tỉnh Nova Scotia (Canada), Đảo Cape Breton nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp và các di tích lịch sử lâu đời.

Đảo Cape Breton, Nova Scotia, Canada. Ảnh: Novascotia.

Các điểm đến nổi bật trên đảo có thể kể tới Cabot Trai l, một con đường mòn hai làn tuyệt đẹp chạy xuyên qua Vườn Quốc gia Cao nguyên Cape Breton, nơi có những ngọn đồi xanh tươi và những vách đá màu đỏ cao sừng sững trên những bãi biển gồ ghề; Pháo đài Louisbourg từ thế kỷ 18 đầy ấn tượng, từng là thủ đô của thuộc địa Pháp và ngày nay là một bảo tàng lịch sử sống động.

Chile

Là một vùng đất dài và mảnh giữa Thái Bình Dương và Dãy núi Andes, Chile là quốc gia dẫn đầu thế giới về du lịch sinh thái và là thiên đường của các nhà thám hiểm tự nhiên.

Những ngọn núi tuyệt đẹp ở Chile. Ảnh: Llama Travel.

Ở phía bắc Chile, sa mạc Atacama là địa điểm đẹp nhất Chile với những bãi biển đầy cát trắng, những bãi cỏ sa mạc vàng và những ngọn núi tím đỏ bao quanh mặt hồ. Xa hơn một chút, thung lũng Valle de la Luna trơ trọi với những rặng núi đá đỏ và vách đá, cồn cát khổng lồ và những hình dạng điêu khắc bằng gió thực sự mang lại cảm giác như đang ở trên mặt trăng.

Thung lũng mặt trăng Valle de la Luna. Ảnh: Wikipedia.

Vườn quốc gia Torres del Paine được coi là một trong những viên ngọc quý của hệ sinh thái Chile. Đây là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn các loài động vật hoang dã bản địa như báo sư tử, lạc đà Guanaco và chim ưng Patagonia.

Colombo, Sri Lanka

Mặc dù là thành phố lớn nhất của Sri Lanka nhưng Colombo lại mang đầy vẻ thư thái và quyến rũ của một hòn đảo thơ mộng.

Được thành lập vào năm 1877 bởi người Anh trong một tòa nhà thuộc địa, bảo tàng Quốc gia Colombo là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Với các phòng triển lãm được sắp xếp một cách thông minh, bảo tàng mang tới sự giới thiệu tuyệt vời về lịch sử và di sản văn hóa của đất nước.

Thành phố Colombo, Sri Lanka. Ảnh: Capacity Media.

Bên cạnh đó, đi dọc bờ biển trên khu đi bộ Galle Face trải dài nửa cây số, thả diều với hàng trăm người dân địa phương hay đi dạo quanh hồ Nam Beira cũng là một trải nghiệm thú vị.

Dijon, Pháp

Là thành phố lớn nhất vùng Bourgogne-Franche-Comté, Dijon là một vùng đất lộng lẫy của những ngôi nhà khung gỗ, những cung điện tráng lệ từ thế kỷ 18 và nhà thờ Gothic cao vút. Nơi đây cũng đồng thời là một trong những thủ đô ẩm thực của Pháp.

Thành phố Dijon, Pháp. Ảnh: Erasmusu.

Hãy phiêu lưu ra những vườn nho xung quanh của vùng Burgundy - Beaune, cách Dijon nửa giờ về phía nam, một thị trấn rượu vang hàng đầu. Ghé chợ thực phẩm Les Halles được thiết kế bởi Gustave Eiffel để nếm thử các nguyên liệu tốt nhất của khu vực. Mù tạt tại La Moutarderie Edmond Fallot, loại gia vị phát triển mạnh mẽ sau 180 năm, và bánh gừng của Mulot et Petitjean, một món ăn địa phương từ thế kỷ 18 là những món rất đáng để thử.

Vịnh Disko, Greenland

Cá voi lưng gù, những tảng băng trôi khổng lồ và sông băng tạo nên vẻ đẹp của Vịnh Disko, trên bờ biển phía tây của Greenland.

Vịnh Disko được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, một phần vì vẻ đẹp lộng lẫy của nó, và một phần là do các nghiên cứu khoa học đã diễn ra ở đây trong 250 năm qua giúp các nhà khoa học hiểu được tác động của biến đổi khí hậu.

Vẻ đẹp huyền ảo của Vịnh Disko, Greenland. Ảnh: Locationscout.

Những tảng băng khổng lồ trôi dạt tại Ilulissat Icefjord bắt nguồn từ sông băng Sermeq Kujalleq. Đến đây, bạn sẽ được nghe những câu chuyện của người Inuit - những người đã sống ngoài biển và đất liền trong khu vực này hàng nghìn năm và khám phá tác động lớn của cuộc khủng hoảng khí hậu.

Tổ hợp Vườn Quốc gia Gabon

Lưu vực Congo – còn được gọi là ‘lá phổi của châu Phi’, là rừng nhiệt đới lớn thứ hai thế giới và cũng là một nguồn tài nguyên quý giá đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng.

Khu bảo tồn quốc gia Loango - hay Vườn quốc gia Loango. Ảnh: CNN.

Khu bảo tồn quốc gia Loango - hay Vườn quốc gia Loango - là một trong những điểm đến đặc sắc nhất của Gabon cũng như của châu Phi. Loango là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như cá voi lưng gù, cá voi sát thủ, voi rừng châu Phi, báo hoa mai, trâu rừng châu Phi, khỉ đột. Ngoài ra, Loango còn có hệ sinh thái savan (thảm thực vật nhiệt đới, trong đó tầng ưu thế sinh thái là tầng cỏ), đầm lầy, rừng ven biển... mang nét đặc trưng của địa hình đầm phá ở châu Phi.

Thành phố cổ Petra, Jordan

Cách thủ đô Amman của Jordan khoảng 185km về phía Tây nam là một thành phố cổ đại được khắc trong lòng đá với vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc cổ lộng lẫy, địa điểm đó chính là Thành phố cổ Petra hay còn biết đến với cái tên “thành phố hoa hồng” Petra của Jordan.

Thành phố cổ Petra, Jordan. Ảnh: CNN.

Được biết đến với cái tên cổ Rekem, Petra là thủ phủ của Vương quốc Nabatea của người Nabataean, những người Semite nói tiếng Aramaic. Petra có nghĩa là “đá”. Không ai biết Petra được hình thành từ bao giờ. Chỉ biết vùng đất này nằm ở vị trí đắc địa cho việc buôn bán, nằm trên con đường thương mại nối giữa vùng Tây Á và Ai Cập thời cổ đại.

Naples, Italy

Thành phố Naples hay còn gọi Napoli của Italy nằm cách Rome chỉ khoảng 2 giờ đi xe về hướng Nam, được ví như thành phố mang mặt nạ với 2 nửa đối nghịch. Sự đối nghịch này gồm một phần rất tích cực với giá trị lịch sử văn hóa đáng trân trọng, mặt còn lại là phần tiêu cực liên quan đến thế giới Mafia, cùng cuộc khủng hoảng rác đầy tai tiếng với những hệ lụy còn đeo bám dai dẳng thành phố cho đến tận sau này.

Thành phố Naples hay còn gọi Napoli của Italy. Ảnh: Azamara.

Ở thành phố này, ngoài những điều tiêu cực, du khách vẫn tìm thấy cho mình những điều lý thú và trải nghiệm quý báu về một thành phố có lịch sử phát triển khá lâu đời, sở hữu đến vài trăm nhà thờ rất cổ kính, kiến trúc xưa ấn tượng và những giá trị văn hóa giàu có khác gắn liền với nó vẫn còn đó theo thời gian.

Thị trấn Ollantaytambo, Peru

Nằm ở phía Nam Peru, Ollantaytambo là một thị trấn khảo cổ nổi tiếng. Trong suốt đế chế Inca, Ollantaytambo là tài sản riêng của Hoàng đế Pachacutti. Những tàn tích của một đế chế hùng mạnh vẫn còn in dấu ở nơi đây với Đền thờ thần Mặt trời. Đền Mặt trời nằm trên đỉnh của một kim tự tháp đối diện quảng trường chính của Manyaraqui, từ đền thờ có thể nhìn ngắm toàn cảnh thung lũng.

Thị trấn khảo cổ Ollantaytambo, Peru. Ảnh: CNN.

Quần đảo Orkney, Vương quốc Anh

Ra khỏi mũi cực bắc của Scotland, bạn sẽ tìm thấy Quần đảo Orkney, một quần đảo ngoạn mục với những vách đá, khe núi và các địa điểm khảo cổ hấp dẫn.

Quần đảo Orkney, Vương quốc Anh. Ảnh: CNN.

Quần đảo Orkney bao gồm khoảng 70 hòn đảo, trong đó 20 hòn đảo không có người sinh sống. Đại lục lớn nhất, là nơi có một nhóm các di tích thời kỳ đồ đá được UNESCO bảo vệ có niên đại 5.000 năm, bao gồm lăng mộ của Maeshowe và vòng tròn bí ẩn, Ring of Brodgar.

Quốc đảo Palau

Quốc đảo Palau hay còn gọi dưới tên đầy đủ là Cộng hòa Palau ở phía Tây Thái Bình Dương. Sở dĩ được gọi là đảo quốc bởi nó sở hữu gồm gần 250 hòn đảo tạo thành dãy đảo phía tây quần đảo Caroline có diện tích khoảng 466 km vuông thuộc vùng Micronesia.

Quốc đảo Palau xinh đẹp. Ảnh: CNN.

Chờ đợi ở Palau chính là khung cảnh thiên nhiên đẹp đến choáng ngợp với đảo đá vôi, núi lửa, rừng nguyên sinh, cùng hệ thống rạn san hô khổng lồ… Tất cả đều là món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho quốc đảo xinh đẹp này.

Đảo Penang, Malaysia

Penang là một hòn đảo thuộc phía Tây Bắc Malaysia, nơi đây được mệnh danh là ‘hòn ngọc của thế giới’, một địa điểm du lịch ở Malaysia nổi tiếng nhất Châu Á.

Vào tháng 9/2021, Đồi Penang nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ Sinh quyển. Là vị trí cao nhất của Penang, nơi đây có đầy những con đường mòn đi bộ tuyệt vời trải dài từ đỉnh núi xuống đến những khu vườn thực vật xinh đẹp, được tạo ra vào năm 1884 và là nơi bảo tồn các loài động thực vật của Đồi Penang - bao gồm hơn 200 loài phong lan.

Đồi Penang, Malaysia. Ảnh: CNN.

Bên cạnh đó, ẩm thực Penang được mệnh danh là “ nhà bếp cả thế giới” với các món ăn ngon, đa dạng, hấp dẫn. Là nơi giao của nhiều nên ẩm thực khác nhau: Hoa, Ấn, Nhật, Thái, Việt, không khó để hiểu được biệt danh của hòn đảo Penang.

Valencia, Tây Ban Nha

Valencia là thành phố lớn thứ 3 ở Tây Ban Nha với đường bờ biển dài tuyệt đẹp và những kiến trúc cổ kính xen lẫn với các công trình hiện đại. Từ Cung điện của Marques de Dos Aguas, được biết đến là cung điện quý tộc Rococo – hình mẫu lý tưởng của tầng lớp quý tộc, cho đến Trung tâm Văn hóa giải trí – Nghệ thuật và Khoa học, tất cả đã tạo nên một Valencia độc đáo.

Cung điện của Marques de Dos Aguas, được biết đến là cung điện quý tộc Rococo. Ảnh: Valencia.

Được mệnh danh là ‘thành phố của những lễ hội’, khi đến Valencia, bạn không thể bỏ lỡ Las Fallas - lễ hội tiêu biểu nhất của thành phố nhằm tôn vinh mùa xuân và thánh Joseph.

Las Fallas - lễ hội tiêu biểu nhất của thành phố nhằm tôn vinh mùa xuân và thánh Joseph. Ảnh: CNN.

Vào dịp Las Fallas, thành phố tưng bừng với các cuộc diễu hành, xe hoa, pháo hoa, ca hát nhảy múa, biểu diễn thời trang, đấu bò... và đỏ lửa vì những hình nộm khổng lồ bị đốt ngoài phố, được gọi là falla trong đêm hội cuối cùng.

Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ

Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới, phần lớn nằm ở phía đông của Wyoming. Yellowstone nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful. Nơi đây rất đa dạng với nhiều kiểu hệ sinh thái khác nhau, chủ yếu là kiểu rừng cận núi cao.

Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ. Ảnh: CNN.

Hàng trăm loài động vật có vú, chim, cá và rùa đã được ghi nhận bao gồm cả một số loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa tuyệt chủng đều đang sinh sống tại đây. Bên cạnh đó còn có các loài gấu, sói xám, và các bầy bò rừng bizon và nai sừng tấm.

Vườn quốc gia Yellowstone bảo tồn rất nhiều loài động vật. Ảnh: CNN.

Vườn quốc gia Yellowstone có nhiều điểm cho phép vui chơi giải trí như đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền, câu cá và ngắm cảnh. Vào mùa đông, du khách còn có thể tới đây để trượt tuyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những điểm đến lý tưởng trong năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO