[ẢNH] Những thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất thế giới

Linh Linh 12/12/2020 14:00

Khi sự cố và tai nạn không may xảy ra trong ngành công nghiệp, kết quả thường rất bi thảm. Hãy xem những hình ảnh về một số thảm họa công nghiệp thực sự đáng sợ đã cướp đi sinh mạng và làm bị thương nhiều người khác.  

Vụ nổ ở Beirut, Lebanon

Vào ngày 4 tháng 8 năm 2020, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển Beirut, Lebanon, hậu quả của nó được cho là của hàng nghìn tấn vật liệu nổ không đảm bảo an toàn phát ra trong một nhà kho gần đó. Khoảng 204 người đã thiệt mạng và hơn 6.500 người bị thương sau đợt sóng xung kích làm hư hại nghiêm trọng các tòa nhà cách đó tới 6 dặm (10 km).

Sự cố tràn dầu Deepwater Horizon, Mỹ

Vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon vào tháng 4 năm 2010 ở Vịnh Mexico đã gây ra sự cố tràn dầu trên biển lớn nhất trong lịch sử ngành dầu khí cho đến nay.

Thảm họa Chernobyl, Liên Xô

Vụ tai nạn nhà máy điện hạt nhân thảm khốc nhất trong lịch sử xảy ra vào ngày 25-26 tháng 4 năm 1986, gần thị trấn Pripyat ngày nay bị bỏ hoang , phía bắc Kiev, thuộc Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô viết Ukraina.

Thảm họa Bhopal, Ấn Độ

Đây hiện được coi là thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất thế giới. Vào đêm ngày 2-3 tháng 12 năm 1984, khí độc cực cao rò rỉ từ một bể thép không gỉ tại nhà máy Bhopal của Union Carbide ở Madhya Pradesh, giết chết hơn 2.200 người ngay lập tức. Người ta ước tính rằng 15.000-20.000 người sau đó đã chết vì tác dụng kéo dài của chất độc.

Vụ nổ Halifax, Canada

Sáng ngày 6 tháng 12 năm 1917, tàu SS Mont-Blanc, một tàu chở hàng của Pháp chở đầy chất nổ, đã nổ tung sau khi va chạm với tàu SS Imo của Na Uy. Vụ nổ kinh hoàng đã tàn phá quận Richmond của Halifax, Nova Scotia, khiến 2.000 người chết. Bức ảnh cho thấy toàn cảnh sự tàn phá của Halifax hai ngày sau vụ nổ.

Vụ nổ Nhà máy Nạp đạn của Công ty TA Gillespie, Hoa Kỳ

Một vụ nổ lớn vào ngày 4 tháng 10 năm 1918, tại một nhà máy đạn dược trong Thế chiến I ở Sayreville, New Jersey, giết chết khoảng 100 người. Trong ba ngày tiếp theo, các vụ nổ tiếp theo buộc phải sơ tán và cuối cùng là tái thiết thị trấn.

Thảm họa Port Chicago, Mỹ

Hơn 300 thủy thủ và dân thường đã mất mạng sau một vụ nổ bom, đạn tàn khốc tại Port Chicago, California, vào ngày 17 tháng 7 năm 1944. Trong số 320 người thiệt mạng, chỉ có 51 người được xác định danh tính.

Vụ nổ Căn cứ Hải quân Evangelos Florakis, Síp

Vụ tự nổ của một bãi chứa đạn dược được lưu trữ ngoài trời trong hơn hai năm tại Căn cứ Hải quân Evangelos Florakis gần làng Zygi đã giết chết 13 người, bao gồm cả chỉ huy căn cứ và 6 lính cứu hỏa. Sự kiện chết chóc này diễn ra vào ngày 11 tháng 7 năm 2011.

Sự cố tràn dầu SS Torrey Canyon, Vương quốc Anh

Sau khi mắc cạn trên một rạn san hô ngoài khơi bờ biển phía tây nam nước Anh vào ngày 18 tháng 3 năm 1967, tàu siêu nổi SS Torrey Canyon đã rò rỉ khoảng 94–164 triệu lít (25–36 triệu gallon) dầu thô. Dầu tràn ra đại dương, gây những hậu quả tai hại cho môi trường. Xác tàu cuối cùng bị đánh bom để đốt cháy vết loang rộng ra.

Sự cố tràn dầu Ixtoc I, Mexico

Một trong những sự cố tràn dầu lớn nhất trong lịch sử xảy ra ở Vịnh Campeche, Mexico sau khi giếng thăm dò dầu Ixtoc I bị xả nước vào ngày 3 tháng 6 năm 1979.

Vụ nổ nhà máy lọc dầu thành phố Texas, Hoa Kỳ

Mười lăm công nhân đã thiệt mạng vào ngày 23 tháng 3 năm 2005, khi nhà máy lọc dầu lớn thứ ba ở Mỹ bị hư hại nghiêm trọng do một vụ nổ dữ dội gây ra bởi sự bốc cháy của đám mây hơi hydrocacbon.

Thảm họa hạt nhân Fukushima Daiichi, Nhật Bản

Sau trận động đất và sóng thần vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở Ōkuma đã bị vỡ lõi. Một số vụ nổ đã giải phóng chất phóng xạ bên trong cơ sở. Đến nay nhà máy vẫn bị vô hiệu hóa.

Trận lụt lớn mật mía, Hoa Kỳ

Một trong những tai nạn công nghiệp kỳ lạ nhất từng xảy ra ở Boston vào ngày 15 tháng 1 năm 1919, khi một bể chứa mật mía khổng lồ vỡ tung và gây một làn sóng thủy triều của chất lỏng nhớt ngọt qua đường phố với tốc độ 56 km/h, “nuốt chửng” 21 linh hồn không may trên đường đi.

Thảm họa bắn pháo hoa Enschede, Hà Lan

Bắt đầu như một vụ hỏa hoạn dường như được kiểm soát tại một kho pháo hoa ở thành phố Enschede của Hà Lan vào ngày 13 tháng 5 năm 2000, kết thúc bằng một vụ nổ thảm khốc khiến 23 người thiệt mạng, 1.000 người khác bị thương và phá hủy toàn bộ khu vực lân cận.

Vụ sập tòa nhà Savar, Bangladesh

Sự cố kết cấu được cho là nguyên nhân gây ra vụ sập vào ngày 24 tháng 4 năm 2013 của Rana Plaza, một tòa nhà thương mại 8 tầng ở Dhaka, dẫn đến cái chết của 1.134 người. Hơn 2.000 người khác được kéo ra và cứu sống từ đống đổ nát.

Thảm họa Aberfan, Wales

Vào sáng ngày 21 tháng 10 năm 1966, một núi đá khổng lồ (bùn than) đã đổ sập và nhấn chìm một trường học ở làng mỏ Aberfan, giết chết 116 trẻ em và 28 người lớn. Thảm kịch đã gây chấn động Vương quốc Anh và dẫn đến luật mới được ban hành để quản lý các nguyên nhân làm hỏng mỏ và khai thác đá.

Vụ tràn hóa chất Sandoz, Thụy Sĩ

Vào ngày 1 tháng 11 năm 1986, một đám cháy tại kho hóa chất nông nghiệp Sandoz đã thổi một đám mây độc hại vào không khí và giải phóng các chất ô nhiễm xuống sông Rhine, khiến nó có màu đỏ. “Cocktail” của hóa chất đã tàn phá động vật hoang dã địa phương ở hạ nguồn

Tai nạn nhà máy alumin Ajka, Hungary

10 người chết và nhiều người khác bị thương khi một dòng sông bùn đỏ độc hại tràn vào các cộng đồng địa phương sau khi một con đập chứa chất thải lỏng ăn da bị vỡ vào ngày 4 tháng 10 năm 2010.

Thảm họa Flixborough, Anh

28 người đã mất mạng khi một vụ nổ xé toạc nhà máy khí đốt và hóa chất Nypro tại Flixborough, Lincolnshire vào ngày 1 tháng 6 năm 1974. Thảm họa đã khiến công chúng phản đối kịch liệt về các tiêu chuẩn an toàn của nhà máy công nghiệp.

Vụ nổ đường ống San Bruno, Mỹ

Một bức tường lửa nhấn chìm cả một khu phố ở ngoại ô San Bruno của San Francisco sau khi một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên phát nổ thành ngọn lửa vào ngày 9 tháng 9 năm 2010. Các phương tiện truyền thông ban đầu phỏng đoán nguyên nhân là do một chiếc máy bay phản lực bị rơi. Tổng cộng 8 người đã thiệt mạng trong ngọn lửa.

Thảm họa PEPCON, Hoa Kỳ

Đáng kinh ngạc, chỉ có 2 trường hợp tử vong được ghi nhận sau vụ nổ kinh hoàng làm nghiền nát nhà máy hóa chất PEPCON tại Henderson, Nevada vào ngày 4 tháng 5 năm 1988. Vụ nổ tương đương với khoảng một kiloton thuốc nổ TNT, xấp xỉ năng suất của một vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO