Ảnh: Nước mắt chia tay ngày lên đường nhập ngũ

14/02/2017 14:34

Sáng 14/2, tỉnh Hải Dương đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017 tại 12 huyện, thị xã, thành phố.

Mẹ lưu luyến chia tay con.

Ngay từ sáng sớm, dòng người từ các xã, thị trấn trong huyện đổ về sân vận động huyện Tứ Kỳ đông đúc. Họ là những người thân ông bà, bố mẹ, vợ con, anh em, bạn bè đến tiễn đưa thân nhân của mình lên đường nhập ngũ. Tại sân vận động, các tân binh tề chỉnh trong bộ quân phục mới, đầu đội mũ gắn sao vàng đã xếp hàng nghiêm chỉnh.

Những ánh mặt bịn rịn lưu luyến tiến đưa người thân lên đường nhập ngũ.

Trong dòng người đưa tiễn, có nhiều người bà, người mẹ, chị, em, vợ và bạn gái của tân binh rưng rưng xúc động. Bà Lê Thị Quyến, ở xã Ngọc Sơn, bà nội của tân binh Vũ Minh Lực xúc động cho biết: “Tôi chỉ mong cháu chân cứng đá mềm, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng nghe lời các chú, các anh, các thủ trưởng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của gia đình và quê hương”.

Những ánh mặt bịn rịn lưu luyến tiến đưa người thân lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Tứ Kỳ giao 270 thanh niên cho 7 đầu mối đơn vị nhận quân là Sư đoàn 325, Quân đoàn 2; Trung đoàn 287, Sư đoàn 363 Quân chủng Phòng không Không quân; Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh; Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh Lăng; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Lữ đoàn 131, Quân chủng Hải quân, đạt 100% kế hoạch được giao. Trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ đơn này, có 11 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, còn lại là THPT và THCS và hơn 10 tân binh ở các xã Minh Đức, Đại Đồng, Văn Tố… viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Quân khu 3 tặng hoa cho tân binh.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó Chính ủy Quân khu 3 đã trực tiếp tặng hoa, thăm hỏi, động viên các tân binh.

Lãnh đạo huyện Tứ Kỳ tặng cờ cho các đơn vị nhận quân.

Các lãnh đạo biểu dương tinh thần hăng hái, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của các thanh niên trong huyện. Mong muốn các tân binh vào trong quân ngũ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, ra sức rèn luyện, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đề nghị các đơn vị nhận quân luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để các thanh niên nhập ngũ đợt này sớm tiến bộ, có nhiều đóng góp cho quân đội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc.

Lãnh đạo huyện Tứ Kỳ thắp lửa, đánh trống và phát biểu giao nhiệm vụ cho tân binh huyện nhà.

Sau các nghi thức của buổi lễ, các đơn vị tiến hành phần việc nhận quân và trở về đơn vị.

Một tân binh lưu luyến con gái nhỏ trước lúc lên đường về đơn vị.

Tân binh Vũ Minh Lực (xã Ngọc Sơn) được bà nội đến tận nơi tiễn về đơn vị.

Bạn gái tặng hoa cho tân binh trước lúc lên đường về đơn vị.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương, năm nay tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 2.600 thanh niên nhập ngũ để bàn giao cho 11 đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3.

Quang cảnh buổi lễ giao quân ở Tứ Kỳ.

Trước đó, các địa phương đã làm tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tỷ lệ thanh niên đi khám tuyển đạt 94,8% so với lệnh điều khám, 63,9% số thanh niên đủ sức khoẻ. Tỷ lệ thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp đạt 17,3%. TP Hải Dương và huyện Nam Sách có 100% số thanh niên lên khám tuyển.

Lãnh đạo một địa phương chụp ảnh lưu niệm với các tân binh xã nhà.

Phút lưu luyến của tân binh.

Đến 9h sáng, 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành lễ giao nhận quân năm 2017.

Tân binh lên xe trở về đơn vị trong sự tiến đưa của đông đảo người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Nước mắt chia tay ngày lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO