‘Anh nuôi’ ở tâm dịch

HỮU VINH - MẠNH THÌN 06/09/2021 07:00

Trung đoàn Minh Đạm (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là một trong những địa điểm được chọn làm khu cách ly tập trung của tỉnh dành cho các trường hợp có dấu hiệu nghi mắc Covid-19. Đây là cơ sở cách ly tập trung thứ 4 không thu phí trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trung tá Nguyễn Kim Ninh, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Minh Đạm chia sẻ, với tình cảm và trách nhiệm của những người lính, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn luôn trăn trở để tìm mọi cách giúp đỡ bà con. “Từ chăm lo cho các trường hợp cách ly tập trung tại Trung đoàn, đến các “gian hàng không đồng” giúp dân vượt qua khó khăn. Bà con nhân dân rất trân quý những điều đó và gọi chúng tôi là những “anh nuôi” giữa đại dịch Covid-19” - Trung tá Ninh nói.

Chưa hết, thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) là điểm “nóng” về dịch Covid-19 của Bà Rịa-Vũng Tàu. Khi tỉnh có chủ trương siết chặt giãn cách xã hội tại Long Hải với phương châm “ai ở đâu ở đó”, Trung đoàn Minh Đạm đã điều động 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia vận chuyển và tiếp tế lương thực, thực phẩm đến tận nhà các hộ dân.

Là một trong những người trực tiếp tham gia “chiến dịch” đảm bảo lương thực cho nhân dân thị trấn Long Hải, Thiếu tá Trần Văn Xuân, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 500, Trung đoàn Minh Đạm cho biết, ngay khi có lệnh từ cấp trên, anh em cán bộ chiến sĩ xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và rủi ro cũng cao. Ai cũng trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

“Bà con nhân dân thấy bộ đội vào rất vui và phấn khởi” - Thiếu tá Xuân cho biết.

Được biết, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn Minh Đạm cũng đã trao 100 túi an sinh cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Long Hải, để trao tặng các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Mỗi túi an sinh gồm 5kg gạo, 4kg rau xanh, 3kg trái cây, cá khô và thư tuyên truyền, động viên nhân dân quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia các hoạt động nơi tâm dịch với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Nhiệm vụ phòng, chống dịch vất vả, khó khăn, luôn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết, trách nhiệm, xông pha vào những nơi gian khó nhất với tinh thần tất cả vì nhân dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Anh nuôi’ ở tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO