Anh phẫn nộ vì Mỹ rò rỉ thông tin về vụ tấn công ở Manchester

K.D. 25/05/2017 19:08

Cảnh sát Anh trong hôm 25/5 đã ngừng hoạt động chia sẻ thông tin về vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Manchester với phía Mỹ, sau khi phía Bộ Nội vụ nước này tỏ ra tức giận vì thông tin bị rò rỉ về vụ tấn công này tới tay báo giới Mỹ.

Cảnh sát tuần tra trên đường phố Manchester sau vụ tấn công khiến 22 người thiệt mạng. (Nguồn: Reuters).

Theo đó, lực lượng cảnh sát Manchester sẽ không chia sẻ thông tin an ninh về vụ tấn công vừa qua và quá trình điều tra nó. Chỉ ra một số nguồn tin chưa xác định, BBC và Reuters cho hay giới chức Anh đã tỏ ra rất giận giữ trước vụ rò rỉ thông tin, trong khi phía cảnh sát cũng bất bình về việc Mỹ để rò rỉ thông tin cho báo giới.

Thủ tướng Anh Theresa May đã chủ trì một cuộc họp của Cobra - ủy ban phản ứng nhanh của chính phủ - trong sáng 25/5, một người phát ngôn văn phòng Thủ tướng cho hay. Và sắp tới, nhân cuộc họp thượng đỉnh NATO tổ chức tại Brussels, bà May sẽ nêu vấn đề vụ rò rỉ này với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hiện nay, cuộc điều tra vụ tấn công tự sát khiến 22 người thiệt mạng và làm bị thương 59 người khác tại buổi biểu diễn của ca sỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester vẫn tiếp diễn, trong khi cảnh sát bắt giữ thêm 2 nghi phạm trong hôm 25/5.

Một số hình ảnh chụp lại hiện trường vụ tấn công cho thấy nhiều mảnh vỡ của trái bom cũng như một chiếc balô được cho là đựng trái bom trên đã xuất hiện trên trang bìa của tờ New York Times hôm thứ Năm vừa qua, và ngay lập tức được nhiều hãng tin khác dẫn lại.

Chỉ vài giờ trước khi các thông tin rò rỉ về vụ việc được đưa lên mặt báo New York Times, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã nói rằng bà đã “rất rõ ràng với những người bạn của chúng ta rằng điều này không nên xảy ra lần nữa”, sau khi đợt rò rỉ đầu tiên được báo giới Mỹ đăng tải, trong đó có chi tiết về số người chết và danh tính của kẻ đánh bom - những chi tiết mà cảnh sát Anh cho là chưa nên công bố vào thời điểm đó.

Hãng tin BBC dẫn nguồn tin chính phủ Anh cho hay, vụ rò rỉ trên đã kiến cho các thành viên chính phủ “rất bất ngờ và mất niềm tin”. Trong khi đó, Hội đồng Cảnh sát Quốc gia Anh đã chỉ trích việc công bố thông tin mà không được sự cho phép, thêm rằng đây là một hành động gây mất lòng tin, làm ảnh hưởng tới cuộc điều tra chống chủ nghĩa khủng bố.

Theo báo giới Anh, trong tối ngày 24/5, cha và anh trai của kẻ đánh bom tự sát Salman Abedi đã bị bắt giữ trên lãnh thổ Libya.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh phẫn nộ vì Mỹ rò rỉ thông tin về vụ tấn công ở Manchester

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO