Anh phạt kênh truyền hình RT của Nga gần 250.000 USD

Theo TTXVN 27/07/2019 08:31

Nga coi hành động của Ofcom - cơ quan quản lý truyền thông Anh - là “một phần của chiến dịch chống Nga được lên kế hoạch nhằm hạn chế các hoạt động của truyền thông Nga ở Anh.”

Anh phạt kênh truyền hình RT của Nga gần 250.000 USD

Hai công dân Nga Alexander Petrov (phải) và Ruslan Bosirov trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RT của Nga, liên quan đến vụ sát hại cựu điệp viên hai mang Sergey Skripal và con gái. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 26/7, Nga đã cảnh báo các cơ quan truyền thông Anh đang hoạt động ở nước này sẵn sàng đối mặt với những hậu quả sau khi London phạt tiền kênh truyền hình RT của Nga.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Moskva coi các hành động của Ofcom - cơ quan quản lý truyền thông Anh - là “một phần của chiến dịch chống Nga được lên kế hoạch nhằm hạn chế các hoạt động của truyền thông Nga ở Anh.”

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và nhắc nhở các cơ quan truyền thông Anh đang hoạt động ở Nga rằng họ nên sẵn sàng đối mặt với những hậu quả xuất phát từ các hành động của London.”

Trước đó cùng ngày, Ofcom đã phạt RT 200.000 bảng Anh (khoảng 248.740 USD) với lý do hãng đã vi phạm các quy định phát sóng khách quan khi đưa tin về vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, các chính sách của Ukraine và cuộc xung đột ở Syria.

Một người phát ngôn của RT nhấn mạnh: "Rất sai lầm khi Ofcom phạt RT dựa trên những phát hiện vi phạm của hãng, mà hiện vẫn đang được Tòa án cấp cao ở London giám sát tư pháp". Người phát ngôn này cũng cho rằng mức phạt trên là "không thích hợp và không thỏa đáng."

Quan hệ giữa Moskva và London trở nên căng thẳng sau vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh tháng 3/2018, trong đó Anh cáo buộc Nga có liên quan còn Moskva kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh phạt kênh truyền hình RT của Nga gần 250.000 USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO