[ẢNH] Phòng, chống dịch tại chợ Hà Nội: Người bán vẫn còn chủ quan

Nhóm PV 23/07/2021 09:21

Phần lớn các chợ cóc, khu vực bán hàng vỉa hè của một số khu chợ đã được lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, một số người bán hàng vẫn “tranh thủ” bán, lơ là trong công tác phòng dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, tại 2 khu chợ ở quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng đã dựng rào, đồng thời tiến hành chăng dây đảm bảo người mua và người bán có sự giữ khoảng cách. Mỗi cửa hàng chỉ được 1 người đứng bán và phải đeo khẩu trang, đảm bảo nghiêm công tác phòng dịch.

Tuy nhiên, tranh thủ vào buổi sáng sớm, một số hộ dân kinh doanh đã bỏ dây chăng để phục vụ khách hàng “thuận tiện” hơn. Ở vỉa hè, lực lượng chức năng đã dựng rào nhưng một số người bán hàng vẫn “tranh thủ”.

Khu vực bán hàng trên vỉa hè hai bên ngõ đã được di chuyển, dựng rào chắn.
Tuy nhiên, phía bên trong vẫn lác đác có một số người bán "tranh thủ" buổi sáng sớm bán hàng phía ngoài. Một số hàng do lượng người mua sáng sớm khá đông nên không đảm bảo sự giãn cách giữa người mua và người bán hay giữa người mua và người mua.
Lực lượng chức năng đặt biển nhắc nhở, yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi vào chợ.
Phía bên trong chợ, mỗi gian hàng chỉ 1 người bán, phải đeo khẩu trang đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Một số người bán đeo khẩu trang và găng tay, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa.
Các cửa hàng được lực lượng chức năng chăng dây, đảm bảo giữ khoảng cách giữa người mua và người bán.
Tuy nhiên, số ít cửa hàng đã bỏ dây chăng vào buổi sáng, "chủ quan" trong công tác phòng, chống dịch.
Một số người bán "tràn" xuống lòng đường, không tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch.
Ghi nhận thêm tại một số khu vực thường tập trung các cửa hàng bán vỉa hè, nhiều người bán đã nghỉ theo đúng quy định, chỉ còn 1 số hộ dân đã thuê nhà mở bán hàng. Nhưng vẫn còn bày bán phía ngoài vỉa hè.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Phòng, chống dịch tại chợ Hà Nội: Người bán vẫn còn chủ quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO