[ẢNH] Phong tỏa ngõ 94 Bùi Thị Xuân, nơi ở của nhân viên quán bar nhiễm Covid-19

Lê Việt 03/05/2021 14:08

Lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã phong tỏa ngõ 94 Bùi Thị Xuân (quận Hai Ba Trưng, Hà Nội), là nơi sinh sống của nữ nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc.

Từ tối 2/5, ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã được lực lượng chức năng tiến hành lập chốt chặn, phong tỏa ngay từ đầu ngõ. Tại con ngõ này hiện có 12 hộ dân và 34 cư dân sinh sống. Cán bộ y tế cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 100% cư dân tại ngõ 94 Bùi Thị Xuân.

Theo đó, số nhà 94E đang có 11 người trực tiếp ở trọ cùng bệnh nhân L.Q.A., 27 tuổi, là nhân viên quán Bar Sunny (tỉnh Vĩnh Phúc), có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính ngày 23/4.

UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận, cán bộ y tế phường Nguyễn Du đã nhanh chóng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa bệnh nhân đi cách ly tập trung, trước đó cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 3 người có mặt trong tối 2/5.

Kết quả vừa được CDC Hà Nội thông báo sáng 3/5 là cả 3 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Theo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, đối với 34 cư dân trong ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân là những đối tượng cần được tiến hành xét nghiệm để khoanh vùng, đến sáng nay chưa có kết quả xét nghiệm, dự kiến trong chiều 3/5 sẽ nhận được kết quả.

Ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng), nơi có bệnh nhân bệnh nhân L.Q.A. (là nhân viên quán bar Sunny, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cư trú.
UBND phường Nguyễn Du đã cách ly y tế toàn bộ các hộ dân thuộc số nhà 94 phố Bùi Thị Xuân.
Nữ bệnh nhân L.Q.A. là trường hợp thứ 2 ở Hà Nội có liên quan đến 5 chuyên gia Trung Quốc ở Vĩnh Phúc và là bạn của nữ bệnh nhân B.T.H. trú tại chung cư Viễn Đông Star (Hoàng Mai).
Đến 6h sáng ngày 3/5, các trường hợp F1 của bệnh nhân L.Q.A., trú tại 94 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng cũng cho kết quả âm tính.
Rào chắn vẫn chưa gỡ bỏ để đảm bảo công tác phòng dịch.
Cuộc sống của người dân trong ngõ cũng gặp nhiều xáo trộn.
Tối 2/5, các nhân viên y tế đã phun khử khuẩn khu vực ngõ 94 Bùi Thị Xuân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Phong tỏa ngõ 94 Bùi Thị Xuân, nơi ở của nhân viên quán bar nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO