[ẢNH] Quây tôn chiếm hết lòng đường, người dân chật vật đi trên vỉa hè

Lê Khánh - Huyền Trang 06/03/2023 09:59

Những ngày qua, một công trình đang thi công trên đường Lương Thế Vinh bị quây tôn chiếm hết phần lòng đường khiến người dân chật vật đi lên vỉa hè rộng vừa bằng một chiếc xe máy. Thậm chí, nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa...

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, trên đường Lương Thế Vinh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện đang xuất hiện một lô cốt lớn được dựng lên chiếm hết phần lòng đường khiến người dân tại đây di chuyển vô cùng khó khăn.
Theo tìm hiểu, đây là dự án xử lý nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai thi công, bắt đầu thực hiện từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2024. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội.
Hiện nay, do phần lòng đường đã bị rào chắn để thi công dự án, người dân buộc phải di chuyển lên vỉa hè nếu muốn di chuyển qua.
Phần vỉa hè tại vị trí này chỉ rộng khoảng 1m vừa một chiếc xe máy.
Hình ảnh người đi bộ nép mình để chiếc xe máy di chuyển qua.
Tình hình buôn bán sụt giảm, nhiều người kinh doanh thuê mặt bằng buộc phải đóng cửa hoặc chuyển đi.
Những miếng tôn của rào chắn đã bị bung ốc hướng thẳng về phía người đi đường vô cùng nguy hiểm. Nhiều người dân tại đây cũng rất bức xúc về vấn đề này và đặt câu hỏi, phải chăng chủ đầu tư dự án chỉ quan tâm đến việc thi công mà không quan tâm đến người dân? Nếu người dân bị thương bởi những tấm tôn này thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
Ông Trần Thái Nam, chủ cửa hàng sửa chữa xe máy nằm ở vị trí rào chắn cho hay: "Từ khi lập hàng rào, cửa hàng nhà tôi phải tạm dừng vì khách không thể đỗ xe để vào quán. Mật độ xe đi qua đây rất đông, một số xe vì tránh nhau mà đi thẳng vào nhà tôi. Đêm qua (4/3/2023) việc thi công của dự án diễn ra trong đêm, tiếng máy nổ, dầu mỡ bay thẳng vào nhà tôi rất khó chịu".
Theo ông Nam cho biết, nhiều gia đình thuê để mở cửa hàng hết 15 triệu đồng/tháng. Nhưng vì trong thời gian dài không mở cửa hàng bán được nên buộc phải trả lại nhà cho chủ.
Có thể thấy rằng, việc rào chắn lòng đường ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Nhiều người gặp khó khăn khi không thể kinh doanh mà vẫn phải trả tiền thuê nhà.
Nhiều cửa hàng không kinh doanh buôn bán được...
Người đàn ông lái xe máy phải chỉnh lại gương mới có thể lọt qua.
Nhiều người phụ nữ tay lái yếu phải nhờ người ở đằng sau giúp đỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quây tôn chiếm hết lòng đường, người dân chật vật đi trên vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO