[ẢNH] Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội

05/10/2020 14:39

Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (2 Lý Thái Tổ, Hà Nội) đang trở thành một vườn hoa rực rỡ sắc màu với triển lãm tranh "Quốc hoa các nước ASEAN" và "Những sắc hoa Hà Nội," kéo dài đến 12/10.

Triển lãm kép giới thiệu quốc hoa các nước ASEAN và các sắc hoa theo mùa của Hà Nội. Phổ biến nhất vẫn là hoa sen, quốc hoa của Việt Nam. Trong ảnh là bức "Sen trắng" của Bùi Duy Khánh. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+).
Hoa Rumdul, Quốc hoa Campuchia trong tranh của họa sĩ Bùi Minh Hòa. Chị chia sẻ rằng bông hoa trông thật ấn tượng. "Là hoa thật mà trông như hoa giả. bản thân bông hoa đã đẹp sẵn, lạ sẵn, nên cứ vậy mà thể hiện vài chục sắc thái của hoa thôi," chị nói. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa gạo," tranh sơn mài của Bùi Hữu Hùng. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa thạch thảo," sơn dầu của Nguyễn Văn Đức. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa đào và hoa loa kèn Hà Nội," tranh Nguyễn Cường. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+).
Hoa Padauk-Giáng hương mắt chim, Quốc hoa Myanmar, tác giả Nguyễn Hồng. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
"Hoàng lan" của họa sỹ Lê Thế Anh. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa phong lan," của Hannah Dao. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa Đại tướng quân," hay còn gọi với cái tên dân dã là hoa náng, tác giả Bùi Duy Khánh. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
Hoa Simpor, Quốc hoa Brunei của Bùi Minh Hòa. Chị vẽ những đóa hoa mọc bên sông, xa xa là Thánh đường Hồi giáo Omar Ali Saifuddin, đại diện cho sự sung túc của Vương quốc Brunei. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
Một trong ba loài quốc hoa của Indonesia, tác giả Lê Vinh. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa violet" của Lê Trần Hậu Anh. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa ban" của Khổng Đỗ Duy. (Ảnh Minh Thu/Vietnam+).
"Hoa Phong lan," Quốc hoa Singapore của họa sỹ Đào Hương. Ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN (Bộ Ngoại Giao) cho biết năm nay, Việt Nam là Chủ tịch của ASEAN và một trong các nhiệm vụ đặt ra là quảng bá về hình ảnh của Việt Nam và của các nước thành viên ASEAN với nhau. "Triển lãm tranh này là cuộc giao thoa nghệ thuật giữa các nền văn hóa trong khu vực. Đây chính là điều chúng ta mong đợi và hướng tới," ông nói.
"Bọ Cạp vàng," quốc hoa của Thái Lan, tranh của họa sĩ Nguyễn Tuấn Anh. Ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch Quận Hoàn Kiếm chia sẻ, triển lãm giới thiệu cho người dân Thủ đô Hà Nội và người Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế có thêm sự hiểu biết và cảm nhận mới về các loài hoa tiêu biểu của các nước Đông Nam Á. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO