Ảnh: Sống chậm ở Bình Ba

Mai Anh 02/10/2016 09:15

Là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đảo Bình Ba nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam.

Bình minh trên đảo Bình Ba.

Từ cảng Ba Ngòi đi tới Bình Ba chỉ mất gần một tiếng tàu chạy nhưng bất cứ ai khi đặt chân tới hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp này đều cảm nhận được nhịp sống bình yên, trong trẻo giống như thời gian ngưng đọng lại ở nơi này.

Thức ăn cho tôm hùm toàn là hải sản, không có thức ăn chế biến sẵn hơn thế
đồ đều phải tươi nên mỗi ngày từ sáng sớm, các chủ bè
đều ra bến cảng mua thức ăn cho tôm.

Phần lớn các hộ gia đình ở đây đều có lồng bè nuôi tôm, số còn lại tham gia vào việc cho khách du lịch thuê trọ, mở nhà hàng ăn uống hoặc làm nghề xe lai... Vì thế, cảng cá ở Bình Ba tuy tấp nập nhưng đến 80-90% mặt hàng là các loại hải sản nhỏ như cá, cua, sò... để dùng làm thức ăn nuôi tôm hùm.

Mấy năm gần đây, khách du lịch đến với Bình Ba ngày một nhiều vì thế nhiều hộ dân
mở của hàng tạp hóa ngay trước cửa nhà cũng có thu nhập đủ sống.

Ở nơi này cũng có nhiều món ăn vặt, ngon miệng giá rẻ
như bánh xèo tôm thịt, bánh khọt, quả xay....

Ngành du lịch phát triển đã cải thiện đáng kể cuộc sống của người dân trên đảo, nhiều người đã bỏ nghề đi biển mà kinh doanh nhà hàng hoặc cho thuê nhà nhỉ theo kiểu homestay...

Bình Ba có nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ nơi du khách có thể trút bỏ
mọi phiền muộn của cuộc sống để hòa mình với thiên nhiên.

Buổi sáng ở bãi Chướng.

Còn đối với du khách, điều thú vị nhất khi đến với hòn đảo nhỏ bé này là sự thân thiện mến khách của người dân nơi đây. Không chỉ có làn nước trong vắt, xanh như ngọc mà ở Bình Ba, du khách còn có thể tận hưởng cảm giác vượt những cung đường uốn lượn thẳng đứng để rồi từ trên đỉnh núi thu vào tầm mắt toàn bộ Bình Ba và xa hơn là vịnh Cam Ranh hiền hòa, yên cả.

Căng lưới lồng bè là việc rất thích hợp với những người lớn tuổi trên đảo.

Đặc sản tôm hùm.

Song với những người đã quá mệt mỏi với cuộc sống hối hả ở đô thị thì Bình Ba là một nơi lý tưởng để thư giãn, để hòa vào một cuộc sống khác thong thả, yên bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Sống chậm ở Bình Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO