[ẢNH] Thái Bình: Mang hòm phiếu đến tận giường cử tri trong khu phong tỏa

Duy Hưng 23/05/2021 16:51

Cán bộ bầu cử ở Thái Bình trong trang phục phòng dịch mang hòm phiếu phụ đến tận giường người bệnh trong khu phong tỏa để đảm bảo ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng được tham gia bầu cử.

Cán bộ bầu cử mang hòm phiếu phụ tới nhà dân ở thôn Thái Thuần.

Hôm nay, cùng với cả nước, 503 cử tri ở thôn Thái Thuần, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đi bỏ phiếu bầu những người đại diện cho mình tại các cơ quan dân cử ở địa phương và Trung ương.

Tuy nhiên, do thôn Thái Thuần là thôn đang bị phong tỏa, cách ly vì có chùm ca bệnh nhiễm Covid-19, nên việc bầu cử tại đây diễn ra trong điều kiện các quy định phòng dịch được siết chặt.

Theo đó, cơ quan bầu cử ở địa phương phải đặt nhiều hòm phiếu phụ ở nhiều địa điểm khác nhau trong thôn để đảm bảo giãn cách cử tri khi đi bầu cử.

Những trường hợp đặc biệt như ốm đau được cán bộ mang các hòm phiếu phụ đến tận giường người bệnh để họ bỏ phiếu, đảm bảo ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng được tham gia bầu cử.

Mặc dù khó khăn, cầu kỳ như vậy nhưng theo thống kê của Ủy ban Bầu cử xã An Thái, đến 15h cùng ngày, toàn thôn Thái Thuần đã đạt tỉ lệ gần 100% cử tri đi bầu cử.

PV Đại Đoàn Kết Online ghi nhận một số hình ảnh trong Ngày hội non sông ở thôn đang bị cách ly, phong tỏa vì dịch Covid-19:

Một hòm phiếu phụ được đặt ở lối vào thôn, cách xa hòm phiếu đặt ở nhà văn hóa thôn nhằm đảm bảo giãn cách cử tri.
Ở nhà văn hóa thôn, cử tri đến bỏ phiếu được đảm bảo giãn cách để phòng, chống dịch.
Người bệnh được bỏ phiếu ngay trên giường bệnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thái Bình: Mang hòm phiếu đến tận giường cử tri trong khu phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO