[ẢNH] Thí sinh tự tin bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Quang Vinh 07/07/2021 08:17

Sáng sớm ngày 7/7, hàng nghìn thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, tại điểm thi trường THCS Ba Đình, Quận Ba Đình, Hà Nội, từ sáng sớm, các thí sinh được bố mẹ đưa đến điểm thi. Thời tiết ngày thi đầu tiên khá thuận lợi cho các thí sinh.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức do đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có điều chỉnh về việc tổ chức kỳ thi, theo đó sẽ có 2 đợt thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Đây là đợt đầu tiên dành cho nhóm thí sinh thuộc diện an toàn.

Đợt 2 sẽ dành riêng cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Các thí sinh được người thân đưa đến điểm thi. Trước khi vào điểm thi, thay lời chúc thi tốt đến thí sinh là những hành động tình cảm của bố, mẹ để động viên con. Ảnh: Quang Vinh.
Các thí sinh rảo bước tự tin bước vào ngày thi đầu tiên. Tất cả đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Ảnh: Quang Vinh.
Lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Quang Vinh.
Các điểm thi đều thực hiện phân luồng, thí sinh đi theo quy định. Ảnh: Quang Vinh.
Các thi sinh xếp hàng, giữ khoảng cách đúng quy định chờ đến lượt đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Ảnh: Quang Vinh.
Nhân viên y tế thực hiện đo, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay cho từng thí sinh. Ảnh. Quang Vinh.
Các thí sinh để đồ mang theo tại khu vực quy định, chỉ được mang những đồ dùng học tập cần thiết vào trong phòng thi. Ảnh: Quang Vinh.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Khi kiểm tra thẻ dự thi, các em sẽ kéo khẩu trang xuống. Sau đó, tiếp tục thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định. Ảnh: Quang Vinh.
Các thí sinh chính thức bước vào môn thi đầu tiên. Ảnh: Quang Vinh.

Năm nay, kỳ thi vẫn diễn ra 5 bài thi như những kỳ thi THPT quốc gia trước. Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) đối với chương trình giáo dục THPT.

Còn với giáo dục thường xuyên, riêng tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh chỉ thi hai môn là Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài gồm 3 bài thi độc lập và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và chọn 1 trong hai bài thi tổ hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thí sinh tự tin bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO