Anh thợ sửa xe hơn 15 năm cứu người

21/12/2020 08:49

Hơn 15 năm “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, anh Lê Anh Hựu đã hỗ trợ và đưa đi cấp cứu kịp thời hàng trăm người gặp tai nạn trên đường, đồng thời còn livestream hướng dẫn người dân đi đường tránh những điểm ùn tắc.

Anh Lê Anh Hựu (ở giữa) hỗ trợ một thanh niên bị tai nạn trên đường. Ảnh: NVCC.

Sẵn sàng đóng viện phí cho nạn nhân

Là thợ sửa xe đạp bên đường ĐT 743 (thuộc phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương), anh Lê Anh Hựu được nhiều người dân địa phương biết đến với biệt danh “Hựu hóng hớt”. Quê ở Vĩnh Phúc, anh Hựu vào đây làm nghề sửa xe đạp hơn 15 năm nay. Thế nhưng bất kể ngày hay đêm, cứ nghe tin tai nạn xảy ra ở đâu trong phạm vi 10 km anh đều có mặt kịp thời hỗ trợ, cứu giúp hàng trăm người gặp nạn trên đường.

Trước đây, anh Hựu thường ngồi “hóng hớt” ở đâu có tai nạn là liền phóng xe máy đến để giúp đỡ, đưa người bị nạn đi cấp cứu. Nay, anh lập thêm nhiều trang mạng xã hội để theo dõi tình hình giao thông trên địa bàn qua thông tin cung cấp của mọi người. Nhờ vậy, nhiều trường hợp tai nạn được anh hỗ trợ kịp thời hơn. “Bây giờ hầu hết các vụ tai nạn đều được người đi đường phát trực tiếp qua mạng xã hội, vậy nên mình phải thường xuyên theo dõi để nắm bắt. Ai cũng sợ bị vạ lây nên chẳng dám đưa nạn nhân đi bệnh viện mà chờ xe cấp cứu đến”, anh Hựu nói.

Anh Hựu nhớ lại ngày mới về khu vực phường An Phú mở tiệm sửa xe, lần đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn gần cửa tiệm nhưng nạn nhân không được người đi đường giúp đỡ. Thấy tội quá, anh đưa nạn nhân đi bệnh viện và phải đóng viện phí gần 2 triệu đồng vì nạn nhân không có tiền. Kể từ đó, công việc thiện nguyện này theo anh cho đến nay.

Các bác sĩ quen mặt tôi rồi...

Anh Trần Văn Phúc (30 tuổi, công nhân làm việc tại KCN Sóng Thần) là một trong số những người được anh Lê Anh Hựu giúp đỡ khi gặp tai nạn. “Khoảng giữa tháng 1/2020, khi đang đi trên đường ĐT 743 đến công ty làm việc, tôi bị một xe tải tông từ phía sau rồi bỏ chạy. Lúc đó, tôi té xuống gãy chân, người đi đường đưa vào lề rồi bỏ đi.

Trong lúc đang đau đớn thì anh Hựu chạy tới ôm tôi lên xe máy chở đến bệnh viện. Lúc đó trong người tôi chỉ còn vài chục nghìn, anh Hựu đã bỏ thêm gần 3 triệu đồng đóng viện phí. Sau đó, người thân của tôi tìm được anh và trả lại. Tôi nghĩ mình đã rất may mắn khi được anh hỗ trợ kịp thời”, anh Phúc kể.

Nhiều vụ tai nạn, khi thấy người va chạm mâu thuẫn dẫn đến xô xát, anh Lê Anh Hựu không ngần ngại chạy đến can thiệp. Và không ít lần bị đe dọa đốt tiệm, đánh gãy chân... nhưng anh không sợ. “Tôi nghĩ mình đã làm đúng nên chẳng sợ”, anh Hựu nói.

“Sống tại đây, tôi chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn ở khu vực này, đa số là do va chạm giữa xe máy với các loại ô tô. Nhiều vụ thương tâm lắm! Tôi lao đến giúp đỡ người ta không nghĩ gì nhiều, chỉ biết làm sao giúp đỡ họ nhanh chóng qua cơn hoạn nạn. Tôi đã đưa hàng trăm người đi cấp cứu. Các bác sĩ cũng quen mặt tôi rồi...”, anh Hựu chia sẻ.

Chị Hòa, vợ anh Hựu, cho biết, không ít lần đang sửa xe cho khách, anh bỏ ngang để lao ra đường hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn. Hầu như ngày nào anh cũng lao ra giữa làn xe kẹt cứng, tay cầm cờ phất để điều tiết giao thông. “Trước đây tôi cứ than phiền anh suốt vì lo chuyện bao đồng, nhưng giờ quen rồi. Thấy anh ấy cứu được nhiều người tôi cũng mừng lắm!”, chị Hoa nói.

Ông Võ Huỳnh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường An Phú đánh giá, anh Lê Anh Hựu là công dân tốt, mang hình ảnh tích cực, truyền cảm hứng tinh thần thiện nguyện đến với nhiều người dân. Ngoài việc hỗ trợ giao thông trên đường, thông qua hình ảnh của anh Hựu ghi lại tại hiện trường đã giúp cơ quan chức năng thêm căn cứ để giải quyết vụ việc chính xác hơn.

“Hiệp sĩ bóng đêm” Lê Anh Tuấn, một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019, người đã chạy gần 400 chuyến xe cấp cứu miễn phí, đặc biệt ấn tượng với anh Lê Anh Hựu. “Chỗ nào có tai nạn gần nơi anh Hựu ở, tôi đều thấy anh ấy xuất hiện hỗ trợ, thậm chí còn sửa xe dùm cho nạn nhân. Không chỉ vậy, ở các vụ cháy, những đoạn đường xấu tôi vẫn thấy anh ấy đến để xem có ai cần giúp đỡ gì không”, anh Tuấn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh thợ sửa xe hơn 15 năm cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO