Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

Theo Vietnamplus 22/09/2019 08:48

Thủ tướng Anh Johnson dự kiến sẽ nhân dịp dự cuộc thảo luận cấp cao hàng năm của Đại hội đồng Liên hợp quốc để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức.

Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker (trái) trong cuộc gặp Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Luxembourg ngày 16/9/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo THX, Thủ tướng Anh Boris Johnson theo kế hoạch sẽ bay tới New York hôm 22/9 để tham dự cuộc thảo luận cấp cao hàng năm của Đại hội đồng Liên hợp quốc, và ông dự kiến sẽ nhân chuyến thăm này để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức.

Truyền thông Anh ngày 21/9 đưa tin, ông Johnson sẽ có các cuộc thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Ireland Leo Varadkar và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk bên lề kỳ họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, dự kiến bắt đầu vào ngày 24/9 tại trụ sở Liên hợp quốc.

Tuy nhiên, nhật báo Daily Telegraph nhận định: “Chẳng có bất cứ đột phá nào trong vấn đề Brexit được cho là sẽ có thể xuất hiện ở New York."

Bay tới New York vào ngày 22/9 và trở về Anh hôm 24/9, Thủ tướng Johnson có thể vẫn đang ở Mỹ khi Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết về tính hợp pháp của quyết định đình chỉ hoạt động trong vòng năm tuần đối với quốc hội như cam kết hồi đầu tuần của cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO