Ảnh: Trung thu cho em

Trần Ngọc Kha 13/09/2016 17:53

Sáng ngày 13/9, Tết Trung Thu đã gõ cửa những căn phòng bệnh Khoa Nhi, BV K Trung ương, cơ sở Tân Triều.

Trên tay các bé, những chiếc đèn ông sao xinh xắn, những cái tò he ngộ nghĩnh và nụ cười cứ kéo dài mãi không thôi.

Chung vui với các em có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng; anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tich Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng lãnh đạo BV K.

Trong niềm vui Tết Trung thu, các bé nhận được 50 triệu đồng quà tặng của Phó Chủ tịch nước và 95 suất quà và kèm theo đó là 1 triệu đồng mỗi suất của Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Từ khi được thành lập năm 2012 đến nay, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã thu hút được hàng trăm tỷ đồng tỷ đồng tiền thuốc, 50 tỷ đồng tiền mặt từ các nhà hảo tâm. Nhờ vậy mà quỹ đã tổ chức được rất nhiều các hoạt động thiết thực như: Khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hàng chục nghìn người dân, thành lập và duy trì các câu lạc bộ bệnh nhân ung thư, hỗ trợ điều trị cho hàng trăm, hàng nghìn trường hợp bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Cũng trong sáng 13/9, tại BV Nhi Trung ương, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng cũng đến góp vui cùng các bệnh nhi Khoa ung bướu.

Tham gia có bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, bác Nguyễn Thị Xuyên. 70 suất quà cũng được đại diện Quỹ đến từng giường bệnh trao tặng tận tay các bé đang điều trị tại đây. Những giọt nước mắt xúc động đã lăn trên từng gương mặt các bà, các mẹ và cả những người cha đang ngày đêm cùng BV chăm sóc các bé nơi đây.

“Các chị cứ yên tâm cho con điều trị tại đây. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để cứu sống các bé…” - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tâm sự.

Ảnh: Trung thu cho em

Ảnh: Trung thu cho em - 1

Ảnh: Trung thu cho em - 2

Ảnh: Trung thu cho em - 3

Ảnh: Trung thu cho em - 4

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Trung thu cho em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO