[ẢNH] Vẻ đẹp sông Đầm

Nguyễn Điện Ngọc 23/04/2022 14:00

TP Tam Kỳ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Quảng Nam. Tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh, tuy nhiên trong quá trình xây dựng, Tam Kỳ vẫn giữ được vẻ đẹp kỳ bí của các dòng sông, trong đó có sông Đầm đầy thơ mộng khiến cho nhiều du khách phải ngỡ ngàng.

Sông Đầm thuộc xã Tam Thăng có diện tích tự nhiên khoảng 180 ha. Quanh năm nước chảy hiền hoà, lắm cá nhiều tôm và các loại chim di trú rất phong phú.

Một góc sông Đầm.

Ngư dân các địa phương trong vùng đã sử dụng cọc tre và các loại gỗ củi để làm nơi nuôi cá và trồng hàng chục ha sen hồng, lẫn trong màu đỏ của hoa súng, màu xanh của cói, của lau sậy… hòa quyện với màu xanh của trời cùng với những tiếng kêu gọi bầy của các loài chim, trong đó có hàng ngàn con cò ốc và cò trắng tạo nên bức tranh đa sắc màu.

Khách tham quan sông Đầm.

Với ưu thế đó, Tam Kỳ đã được tổ chức Định cư con người của Liên hợp quốc tại châu Á (UN Habitat châu Á) phong danh là “Phong cảnh thành phố châu Á”.

Đất trời sông Đầm.

Để phục vụ khách tham quan du lịch được thuận tiện, Hội Nông dân xã Tam Thăng đã thành lập tổ hội nghề nghiệp, có trách nhiệm đưa đón khách trải nghiệm: đi thuyền, thưởng ngoạn, ghi hình vẻ đẹp của mùa hoa sen, hoa súng, thả lưới, câu cá ...

Đưa đón khách bằng thuyền trải nghiệm trên sông Đầm.

TP Tam Kỳ cũng đã tổ chức các tour du lịch trải nghiệm và đang có nhiều quyết sách để phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng.

Cò đậu trên sông Đầm.
Hàng ngàn con cò trắng bay lượn trên sông Đầm.
Mùa sen trên sông Đầm.
Sông Đầm bình yên và thơ mộng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Vẻ đẹp sông Đầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO