Áo dài kết hợp hội họa bên cầu Trường Tiền

01/05/2017 10:38

Hon 200 bộ áo dài của 16 nhà thiết kế Huế, Hà Nội, TP HCM lấy cảm hứng từ những bức tranh của 17 họa sĩ Huế đã được trình diễn bên cầu Trường Tiền.

Nữ sinh Huế trình diễn Áo dài.

Đêm 30/4, trong khi ở Đà Nẵng diễn ra lễ hội pháo hoa thì ở Huế, bên bờ sông Hương thơ mộng diễn ra lễ hội Áo dài.

Đây là lần thứ 2 cầu Trường Tiền được “phong tỏa” nhường không gian để tôn vinh Áo dài Việt Nam.

Ngay phần dạo đầu người xem đã bị “hớp hồn” bởi màn đồng diễn của nhiều thế hệ nữ sinh Huế.

Không gian phía Nam cầu Trường Tiền trở nên khác lạ vì không chỉ được điểm tô bởi sắc trắng của nón lá và sự thướt tha trong màu áo thiên thanh của thiếu nữ mà chính cái nền vàng của lớp lớp hoa bươm bướm Huế đã nâng đở cái đẹp tạo nên nét duyên dáng riêng của miền núi Ngự sông Hương.

Trình diễn một trong những bộ sưu tập Hội họa Huế & Áo dàì.

Người góp phần tô điểm cho Huế là nhà thiết kế Minh Hạnh.

Cách đây 2 năm chị là người mang thổ cẩm Tà Ôi đến Nhật và sau đó là Pháp và bây giờ, thông qua chương trình này để tôn vinh hội họa Huế, nơi sản sinh nhiều lớp nghệ sĩ tài hoa bằng cách đưa tranh của họ lên từng tà áo. Do vậy mà lễ hội này mang tên “Hội họa với Áo dàì”.

Hơn 200 bộ áo dài của 16 nhà thiết kế Huế, Hà Nội, TP HCM được 120 người mẫu phối hợp với thanh, thiếu niên,và các mẹ, các chị ở Huế lần lượt trình diễn.

Nhiều người phải theo dõi qua màn hình.

Đó là tâm huyết của 16 nhà thiết kế Huế, Hà Nội, TP HCM. Họ lấy cảm hứng từ những bức tranh của 17 họa sĩ Huế (trong đó có các họa sĩ quá cố: Tôn Thất Đào, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Võ Xuân Huy) để đưa lên từng tà áo, mỗi bộ sưu tập mang lại những nét riêng biệt, chính tà áo đã tiếp thêm đời sống mới cho tranh.

Chính sự kết hợp này góp phần tôn vinh Áo dài người Việt.

Nhiều người háo hức chờ đón sự kiện này nhưng do khu vực chân cầu Trường Tiền ở phía Nam không đủ chỗ nên nhiều màn hình lớn được lắp đặt bên đường trực tiếp sự kiện này để những những ai yêu mến hội họa và áo dài có dịp thưởng thức nét độc đáo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áo dài kết hợp hội họa bên cầu Trường Tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO