Áp dụng cách ly người đi từ/qua Hà Nội về Hải Phòng

Nam Khánh 24/07/2021 12:50

Ngày 24/7, Hải Phòng có quy định mới về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 24/7, người đi/về qua Hà Nội mà về Hải Phòng sẽ được áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Đối với những người về Hải Phòng từ Hà Nội có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 tại Hà Nội thì từng trường hợ cụ thể, có thể được thực hiện cách ly y tế tại nơi ở.

Từ 12h ngày 25/7, Hải Phòng sẽ dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, chỉ cho phép bán hàng mang về. Các tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng tái hoạt động trở lại, được hỗ trợ kinh phí theo quy định.

Các doanh nghiệp sử dụng người lao động từ Hải Dương, Hưng Yên phải bố trí chỗ ăn, ở cho những lao động này. Tuyệt đối không để người lao động di chuyển từ Hải Phòng về các địa phương trên cho đến khi có thông báo mới từ UBND TP Hải Phòng.

Từ 12h ngày 24/7, người đi/về qua Hà Nội mà về Hải Phòng sẽ được áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế kiểm tra rà soát lại đối với 6 đơn vị đang thực hiện xét nghiệm Realtime - PCR về nhân lực, trang thiết bị để có thể đảm bảo năng lực xét nghiệm tới 100.000 mẫu/ 1 ngày.

Thực hiện xét nghiệm không thu phí mẫu gộp, làm mẫu đơn đối với trường hợp nguy cơ cao xong trước ngày 30/7 cho các nhóm đối tượng có ho, số; nhóm đối tượng trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, cung ứng dịch vụ, tiếp xúc với khách hàng tại chốt trạm kiểm soát dịch bệnh, cơ sở lưu trú, các chợ đầu mối, chợ dân sinh, phóng viên các cơ quan đài báo trên địa bàn TP …

Thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên đối với những người làm việc tại các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa công lập, tư nhân, cơ sở xét nghiệm, cơ sở bán lẻ thuốc …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áp dụng cách ly người đi từ/qua Hà Nội về Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO