Áp lực cung cấp điện mùa khô 2016

M.P. 11/03/2016 10:03

Theo kế hoạch cấp điện và vận hành hệ thống điện được Bộ Công thương phê duyệt năm 2016, sản lượng điện sản xuất từ thủy điện trong mùa khô là 25,687 tỷ kWh, cả năm là 63,455 tỷ kWh.

Áp lực cung cấp điện mùa khô 2016

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trên thực tế, mực nước các hồ thủy điện cuối năm 2015 thiếu hụt so với mực nước dâng bình thường là 3,2 tỷ kWh, cao hơn kế hoạch được duyệt là 700 triệu kWh. Trong hai tháng đầu năm 2016, mặc dù đã hạn chế tối đa việc huy động các nhà máy thủy điện khu vực miền Trung và miền Nam để giữ nước cho mùa khô nhưng mực nước các hồ vẫn thấp hơn so với mực nước kế hoạch.

Để đáp ứng đủ nhu cầu về điện, EVN cho biết, đã và đang vận hành hệ thống điện linh hoạt, hợp lý nhất. Đối với các thủy điện, EVN đã giao Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia theo dõi sát sao nhu cầu phụ tải, diễn biến thủy văn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị phát điện, truyền tải điện và các tổng công ty điện lực để có các phương án vận hành hệ thống an toàn, tin cậy. Các công ty thủy điện phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương vùng hạ du để sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả nguồn nước các hồ thủy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áp lực cung cấp điện mùa khô 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO