Ấp Trung Viết tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

PV (Theo MTTQTPHCM) 14/11/2016 16:20

Ngày 12/11/2016, ấp Trung Viết xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016).

Phó chủ tịch Thường trực UB MTTQ TPHCM Trần Tấn Ngời tặng quà cho hộ nghèo.

Trong không khí phấn khởi của Ngày hội, bà con nhân dân ấp Trung Viết cùng tham gia các trò chơi dân gian trong phần hội, như đánh cờ tướng, thi hái hoa dân chủ tìm hiểu lịch sử địa phương, bịt mắt đập lon, thi nhãy sạp, đi cầu khỉ; cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2016.

Qua thực hiện cuộc vận động bà con khu dân cư phát huy vai trò khối đại đoàn kết hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; có nhiều hoạt động thiết thực trong chăm lo hộ gia đình chính sách khó khăn, người nghèo; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy mạnh mẽ.

Thực hiện tiêu chuẩn hộ gia đình văn hóa, năm 2016 ấp Trung Viết có 299 hộ gia đình đạt, chiếm tỉ lệ 95% so với tổng hộ dân toàn ấp. Các chỉ tiêu vận động của ấp đạt từ 125% đến 250%. Năm qua ấp vận động sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng 2 Mẹ VNAH, tặng 39 phần quà cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo; vận động tặng 15 suất học bổng, tặng 5 phần quà cho các em đậu vào Đại học, tặng 600 quyển vở cho học sinh nghèo hiếu học; khám chữa bệnh và phát thuốc trị bệnh miễn phí cho 120 lượt người. Trong xây dựng nông thôn mới 19 hộ dân của ấp hiến 3000m2 đất để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.

Dịp này, các tổ nhân dân, ban ngành đoàn thể và ban vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ký kết giao ước thi đua năm 2017 với ban nhân dân ấp.

Ông Trần Tấn Ngời tặng giấy biểu dương gương “Người tốt – việc tốt”.

Ông Trần Tấn Ngời - Phó chủ tịch Thường trực UB MTTQ TPHCM cũng đã tặng 3 phần quà và UBMTTQ huyện Củ Chi tặng 10 phần quà cho hộ nghèo; ấp biểu dương 16 gương “Người tốt – việc tốt”, tặng 4 phần quà cho các em học sinh đậu đại học và 70 phần quà cho các em học sinh vượt khó, học tốt. Đến tham dự ngày hội đại đoàn kết, bà con khu dân cư ấp Trung Việt cũng đã ủng hộ được số tiền 7.420.000 đồng cho quỹ vì người nghèo của ấp.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đoàn kết của bà con khu dân cư Ngày hội đại đoàn kết ấp Trung Viết xã Phước Hiệp đã thành công tốt đẹp, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho bà con khu dân cư trong thực hiện các phong trào chung của ấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấp Trung Viết tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO